Giữ khoảng cách an toàn trên công trường, nhà thầu quyết tâm thực hiện mục tiêu “kép”

(Baohatinh.vn) - Tuy đang trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhưng với tính chất cấp bách của Dự án nâng cấp kênh Linh Cảm, các nhà thầu vẫn bố trí nhân lực, máy móc thi công đảm bảo cách ly theo quy định, quyết tâm thực hiện mục tiêu “kép” vừa chống dịch vừa hoàn thành công trình theo tiến độ.

Giữ khoảng cách an toàn trên công trường, nhà thầu quyết tâm thực hiện mục tiêu “kép”

Mặt bằng công trường khá lớn nhưng Công ty CM Việt Nam chỉ bố trí 2 máy với 2 công nhân thực hiện lu lèn bờ kênh

Những ngày qua, trên công trường thi công gói thầu kênh và công trình trên kênh chính Linh Cảm (đoạn qua địa bàn huyện Đức Thọ, có chiều dài 2,8km) thuộc Dự án kênh chính hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang (giai đoạn 2), các “thợ lái” với khẩu trang, găng tay, đồ bảo hộ lao động bịt kín từ đầu đến chân vẫn khẩn trương vận hành máy gạt, máy lu, máy đầm thi công hạng mục đắp đất 2 bên bờ kênh.

“Đây thực sự là những ngày làm việc “đặc biệt” với chúng tôi. Cả công trường rộng lớn như thế này nhưng chỉ có vài công nhân lái máy gạt, máy lu làm việc. Mọi giao tiếp, bàn giao ca hay trao đổi với chỉ huy công trường chỉ thực hiện qua điện thoại. Hết ca, ai về nhà nấy, không tụ tập ăn uống “dưỡng ca” như mọi hôm” – một công nhân lái máy lu thuộc Công ty CM Việt Nam cho biết.

Giữ khoảng cách an toàn trên công trường, nhà thầu quyết tâm thực hiện mục tiêu “kép”

Cầu máng - 1 trong những hạng mục quan trọng của gói thầu cũng chỉ bố trí lượng công nhân vừa đủ đáp ứng tiến độ thi công, đảm bảo khoảng cách an toàn phòng chống dịch Covid-19

Cách đó khoảng 1km là hạng mục cầu máng cũng đang được khẩn trương thi công. Đây là một trong những hạng mục quan trọng, cấp bách, đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật thi công cao. Trên diện tích khoảng hơn 200m2 nhưng chỉ có 6 công nhân, đứng cách nhau 3-5m đang hoàn thiện một số công đoạn cuối cùng, chuẩn bị cho đổ bê tông.

“Trước ngày 1/4 (thời điểm thực hiện cách ly xã hội), đơn vị thi công đã hoàn thành việc đan cốt thép. Để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật cũng như tiến độ, chúng tôi cho tiến hành đổ bê tông. Tuy nhiên, do đang thời điểm dịch bệnh nên chúng tôi thực hiện tối đa bằng cơ giới và tổ chức thi công “cuốn chiếu”. Mỗi tốp thợ chỉ bố trí 2-3 người, sau đó đổi ca liên tục. Thời gian thi công sẽ kéo dài hơn nhưng đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho công nhân” - ông Ngô Văn Điệp, cán bộ kỹ thuật Công ty CM Việt Nam cho hay.

Giữ khoảng cách an toàn trên công trường, nhà thầu quyết tâm thực hiện mục tiêu “kép”

Công ty TNHH Hòa Hiệp cũng bố trí 2 máy làm việc trên công trường

Hạng mục nâng cấp, sửa chữa kênh chính Linh Cảm là 1 trong 3 hạng mục nằm trong Dự án kênh chính hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang (giai đoạn 2) do Liên danh nhà thầu Công ty CM Việt Nam và Công ty TNHH Hòa Hiệp thi công. Dự án có tổng mức đầu tư 1.485,6 tỷ đồng, hiện đã được bố trí 585 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Ông Nguyễn Trọng Tâm – Giám đốc quản lý Dự án kênh chính hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang (giai đoạn 2) cho biết, đây là dự án cấp bách, phải đẩy nhanh tiến độ trước mùa mưa lũ. Do vướng về công tác giải phóng mặt bằng và vật liệu (đất đắp) phục vụ thi công nên đến đầu năm 2020, dự án mới chính thức được triển khai. Vì vậy, khối lượng công việc đang còn rất lớn (còn hơn 70%), thời gian hoàn thành không còn nhiều, đòi hỏi chủ đầu tư cũng như nhà thầu phải đẩy nhanh tiến độ thi công.

Giữ khoảng cách an toàn trên công trường, nhà thầu quyết tâm thực hiện mục tiêu “kép”

Các công nhân luôn tuân thủ đảm bảo khoảng cách trên 2m khi làm việc tại công trường

Cũng theo ông Tâm, mặc dù áp lực tiến độ như vậy, nhưng chủ đầu tư cũng như nhà thầu luôn quán triệt tinh thần “cách ly xã hội”, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đó là đảm bảo khoảng cách an toàn trên công trường. Các công nhân thực hiện thi công được trang bị khẩu trang, đồ bảo hộ lao động đầy đủ; hạn chế tối đa giao tiếp thông thường, chỉ thực hiện qua điện thoại.

Với tính chất quan trọng, cấp bách của dự án, chủ đầu tư cũng như nhà thầu Dự án kênh chính hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang (giai đoạn 2) đã, đang thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 43-CT/TU của BTV Tỉnh ủy, thực hiện thắng lợi mục tiêu “kép” vừa chống dịch vừa đảm bảo tiến độ công trình.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast