Sắp mở rộng hầm đường bộ Đèo Ngang

Phạm vi nâng cấp dự án hầm đường bộ Đèo Ngang (nối Hà Tĩnh với Quảng Bình) có tổng chiều dài gần 3km. 

Sắp mở rộng hầm đường bộ Đèo Ngang

Nhà thầu thi công một dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường Quốc lộ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng một số cầu, hầm trên tuyến đường Quốc lộ 1 bao gồm Cầu Xương Giang, Cầu Gianh, Cầu Quán Hàu và hầm Đèo Ngang.

Cụ thể, Cầu Gianh (bắc qua Sông Gianh) đầu tư nâng cấp với tổng chiều dài hơn 2,1km. Điểm đầu thuộc địa phận thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Điểm cuối thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Theo phương án được duyệt, quy mô đường đầu cầu thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5m.

Về công trình cầu, xây dựng một đơn nguyên cầu mới với bề rộng 12m, chiều dài cầu khoảng gần 745m; kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.

Cầu Xương Giang (bắc qua Sông Thương) được đầu tư nâng cấp chiều dài gần 1km. Điểm đầu thuộc địa phận phường Lê Lợi; điểm cuối thuộc địa phận xã Đồng Sơn, thành phố Bắc Giang.

Đường đầu Cầu Xương Giang sẽ được mở rộng đảm bảo quy mô mặt cắt ngang 33m. Công trình cầu sẽ tiến hành xây dựng một đơn nguyên cầu mới với bề rộng 16,5m, chiều dài cầu hơn 307m. Kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.

Cầu Quán Hàu (bắc qua Sông Nhật Lệ) được đầu tư nâng cấp với tổng chiều dài hơn 1,8km. Điểm đầu thuộc địa phận huyện Quảng Ninh; điểm cuối thuộc huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Đường đầu Cầu Quán Hàu được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5m. Phạm vi dự án cũng sẽ xây dựng một đơn nguyên cầu mới với bề rộng 12m, chiều dài cầu khoảng 549m; kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.

Với công trình hầm Đèo Ngang, phạm vi nâng cấp dự án trên tổng chiều dài gần 3km với điểm đầu thuộc địa phận thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Điểm cuối thuộc địa phận huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Đường dẫn vào hầm được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5m.

Trên đường dẫn vào hầm xây dựng một đơn nguyên Cầu Đồng Bò, bề rộng 12m, chiều dài hơn 170m và một đơn nguyên Cầu Đồng Mười, bề rộng 12m, chiều dài khoảng hơn 43m. Kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.

Bộ Giao thông Vận tải cũng đưa ra con số tổng mức đầu tư nâng cấp, mở rộng 4 công trình dự kiến xấp xỉ 2.000 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Chuẩn bị thu phí cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chuẩn bị thu phí cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Doanh nghiệp dự án đang nỗ lực hoàn thành các hạng mục để đưa cao tốc Diễn Châu (Nghệ An) – Bãi Vọt (Hà Tĩnh) vận hành chính thức và triển khai việc thu phí phương tiện.
Dự báo giá xăng giảm, giá dầu tăng trong ngày mai

Dự báo giá xăng giảm, giá dầu tăng trong ngày mai

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 7/11, giá xăng giảm nhẹ 0,3 - 0,6%, trong khi dầu diesel có thể tăng 1,5%.
Bình yên xã nông thôn mới bên sông Ngàn Phố

Bình yên xã nông thôn mới bên sông Ngàn Phố

Bằng những việc làm cụ thể, cán bộ và Nhân dân xã Sơn Giang (Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã, đang chung sức, đồng lòng “vẽ” nên bức tranh nông thôn mới đa sắc, kinh tế phát triển, làng quê bình yên...
Tài chính thị trường ngày 6/11: Đề xuất mở rộng áp dụng cân tải trọng xe tự động

Tài chính thị trường ngày 6/11: Đề xuất mở rộng áp dụng cân tải trọng xe tự động

Sau một năm thí điểm cân tải trọng tự động, tình trạng xe ô tô vi phạm quá tải trọng tại TP Hồ Chí Minh giảm hơn 90%. Địa phương đã kiến nghị Bộ GTVT sớm hoàn thiện khung pháp lý, mở rộng phạm vi áp dụng thiết bị cân tải trọng tự động. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường ngày 6/11 của Báo Hà Tĩnh.
Giải thể Hội Làm vườn và Trang trại Hà Tĩnh

Giải thể Hội Làm vườn và Trang trại Hà Tĩnh

Căn cứ theo các quy định, xét đề nghị của Hội Làm vườn và Trang trại Hà Tĩnh và Sở Nội vụ, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định giải thể Hội Làm vườn và Trang trại Hà Tĩnh.