9 người Việt trong tổng số 65 ca nhiễm Covid-19 mới ghi nhận ở Campuchia

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (25/2), Bộ Y tế Campuchia thông báo đã phát hiện thêm 65 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 58 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 7 ca nhập cảnh.

9 người Việt trong tổng số 65 ca nhiễm Covid-19 mới ghi nhận ở Campuchia

Nhân viên y tế làm nhiệm vụ tại một chung cư bị phong tỏa do Covid-19 ở Thủ đô Phnom Penh. (Ảnh: Khmer Times)

Báo cáo mới đã phá kỷ lục về số ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng được ghi nhận trong một ngày tại Campuchia kể từ trước đến nay.

Số ca nhiễm liên quan đến đợt bùng phát nCoV ngoài cộng đồng lần thứ ba tại Campuchia, có tên gọi “sự cố cộng đồng ngày 20/2”, đã tăng lên 195 trường hợp.

Theo Bộ Y tế Campuchia, trong tổng số 58 ca nhiễm mới Covid-19 liên quan đến “sự cố cộng đồng ngày 20/2”, có 41 trường hợp là người Trung Quốc, 9 người Việt Nam, 5 người Campuchia, 1 người Hàn Quốc, 1 người Singapore và 1 người Nhật Bản.

7 ca nhiễm nhập cảnh bao gồm 1 công dân Campuchia và 6 công dân Trung Quốc.

Đến nay, Campuchia đã ghi nhận 697 ca nhiễm Covid-19, trong đó 477 ca đã khỏi bệnh, 217 ca đang được điều trị bệnh, không có trường hợp tử vong.

Để đối phó với các diễn biến mới về dịch Covid-19, Chính phủ Campuchia đã kêu gọi mọi người dân liên quan đến “sự cố cộng đồng ngày 20/2” ngay lập tức đến các cơ sở y tế để xét nghiệm Covid-19.

Cùng với đó, chính phủ cũng đã ra lệnh đóng cửa 2 tuần và thực hiện dạy, học trực tuyến trong thời gian này đối với tất cả các trường học công lập, tư thục cũng như các trường kỹ thuật, đào tạo nghề ở Phnom Penh và Kandal. Các rạp chiếu phim, trung tâm giải trí, bảo tàng… ở hai địa phương này cũng phải tạm ngừng hoạt động.

Theo thống kê của Khmer Times, tính đến ngày 24/2, 63 địa điểm được xác định liên quan đến “sự cố cộng đồng ngày 20/2” đã được phong tỏa. Những người dân sinh sống trong các khu vực này được lấy mẫu để xét nghiệm.

9 người Việt trong tổng số 65 ca nhiễm Covid-19 mới ghi nhận ở Campuchia
(Theo Khmer Times)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast