Ai Cập tiêu diệt gần 80 phần tử khủng bố, xóa sổ các kho chứa chất nổ

Theo người phát ngôn của quân đội Ai Cập, trong các chiến dịch quân sự ở Bắc Sinai, miền Đông Bắc nước này, đã có 3 sỹ quan và 4 binh sỹ hy sinh hoặc bị thương.

Ai Cập tiêu diệt gần 80 phần tử khủng bố, xóa sổ các kho chứa chất nổ

Lực lượng an ninh Ai Cập. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 30/8, quân đội Ai Cập thông báo đã tiêu diệt 77 phần tử khủng bố ở Bắc Sinai, miền Đông Bắc nước này đồng thời xóa sổ 317 hang ổ và các kho chứa chất nổ trong khoảng thời gian từ ngày 22/7-30/8.

Theo người phát ngôn của quân đội Ai Cập, trong các chiến dịch quân sự ở khu vực trên, đã có 3 sỹ quan và 4 binh sỹ hy sinh hoặc bị thương.

Trong khi đó, có 2 trong số 77 đối tượng khủng bố bị tiêu diệt là những phần tử cực kỳ nguy hiểm.

Quân đội Ai Cập cho biết thêm các lực lượng vũ trang nước này cũng đã thành công trong việc đánh trúng mục tiêu và phá hủy 9 phương tiện chở đầy vũ khí và đạn dược trong khi tìm cách xâm nhập khu vực biên giới phía Tây, cũng như 10 phương tiện khác mà các phần tử khủng bố đã sử dụng để thực hiện các hoạt động của chúng.

Động thái trên diễn ra khi Ai Cập, kể từ tháng 2/2018, đã phát động cuộc tấn công toàn diện nhằm tiêu diệt các phần tử khủng bố trên khắp đất nước Bắc Phi này, đặc biệt ở khu vực Bắc Sinai và Trung Sinai.

Chiến dịch trên được tiến hành nhằm đáp trả các vụ tấn công khủng bố nhằm vào các lực lượng an ninh và quân đội, tín đồ Hồi giáo, thành viên Giáo hội cơ đốc giáo Ai Cập, các quan chức cấp cao cũng như dân thường.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast