Ấn Độ: Một trực thăng mất tích ở bờ biển Mumbai cùng 7 người

Giới chức Ấn Độ ngày 13/1 cho biết một trực thăng dân sự chở theo 7 người đã mất tích ở bờ biển Mumbai, miền Tây nước này. Theo nguồn tin trên, 5 trong số 7 người trên máy bay là nhân viên của tập đoàn khai thác dầu khí quốc gia (ONGC) và 2 người còn lại là phi công.

an do mot truc thang mat tich o bo bien mumbai cung 7 nguoi

Ảnh minh họa. (Nguồn: financialexpress.com)

Chiếc trực thăng đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu 15 phút sau khi cất cánh từ thành phố Mumbai vào khoảng 10 giờ 25 sáng (giờ địa phương).

Thông tin cho biết máy bay ở vị trí cách bờ biển phía Tây 30 hải lý trước khi biến mất khỏi màn hình radar. Theo kế hoạch, chiếc máy bay này sẽ hạ cánh ở dàn khoan dầu ngoài khơi Bombay High vào lúc 11 giờ.

Chiếc trực thăng này được ONGC thuê từ công ty trực thăng nhà nước Pawan Hans. Giám đốc Pawan Hans, ông BP Sharrma, cho biết hiện công tác tìm kiếm cứu hộ đã được tiến hành.

Trong một dòng trạng thái trên Twitter, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Nirmala Sitharaman cho biết: "Hải quân Ấn Độ và Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ đã huy động mọi sự hỗ trợ cần thiết để tìm kiếm cứu hộ." Một tàu cùng nhiều thuyền và máy bay đã được huy động tham gia tìm kiếm.

Trước đó, vào năm 2003, hàng chục người được cho là đã thiệt mạng khi một trực thăng của ONGC lao xuống biển khi đang trên đường ra giàn khoan ngoài khơi./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast