Bannon tố con trai Tổng thống Trump "phản quốc"

Trong cuốn sách mới chấn động, cựu chiến lược gia trưởng của Nhà Trắng Steve Bannon chỉ trích cuộc gặp giữa con trai Tổng thống Trump với người Nga hồi năm 2016 là “phản quốc”.

Báo Guardian cho biết quyển sách của Bannon có tựa "Fire and Fury: Inside the Trump White House" (tạm dịch: Lửa và cuồng nộ - Bên trong Nhà Trắng của Trump) của tác giả Michael Wolff sẽ xuất bản vào tuần tới.

Nội dung dựa trên hơn 200 cuộc phỏng vấn với Tổng thống Trump, những người trong vòng thân tín của ông và các nhân vật trong chính quyền. Đây được dự đoán là quyển sách về chính trị được trông đợi nhất của năm.

bannon to con trai tong thong trump phan quoc

Donal Trump Jr, con trai của Tổng thống Trump. Ảnh: AFP.

Một trong những nhân vật được Wolff phỏng vấn nhiều là Steve Bannon, cựu chiến lược gia trưởng của Nhà Trắng trong 7 tháng - một người có nhiều ảnh hưởng tới tổng thống.

Một nội dung chấn động mà Bannon tiết lộ trong quyển sách là về cuộc gặp hồi tháng 6/2016 giữa con trai ông Trump, Donald Jr, con rể Jared Kushner, quản lý chiến dịch tranh cử Paul Manafort cùng luật sư người Nga Natalia Veselnitskaya ở Tháp Trump tại New York.

Nữ luật sư trong email giới thiệu tự xưng cô là "luật sư của chính phủ Nga" và có thông tin nhạy cảm về bà Hillary Clinton.

Báo New York Times hồi tháng 7/2017 cũng đã phanh phui về việc này, buộc con trai của tổng thống phải lên tiếng nói buổi gặp gỡ không đạt được gì.

bannon to con trai tong thong trump phan quoc

Steve Bannon giữ chức Chiến lược gia trưởng của Nhà Trắng trong 7 tháng. Ảnh: AFP.

Trong quyển sách của Wolff, ông Bannon nói: "Ba thành viên cao cấp trong chiến dịch lại nghĩ đó là ý hay khi gặp một nhân vật của chính phủ nước ngoài ngay bên trong Tháp Trump, mà không có sự hiện diện của luật sư".

"Tôi nghĩ việc này hội đủ các yếu tố phản quốc, không yêu nước hoặc những chuyện tệ hại khác. Anh cần gọi FBI ngay lập tức", Bannon nói.

Theo Bannon, một cuộc gặp hợp lý hơn sẽ diễn ra ở nơi khác chứ không phải Tháp Trump, và phải có sự hiện diện của luật sư. "Sau đó, những thông tin có thể tiết lộ ra cho các cơ quan truyền thông chính thống".

Trong quyển sách, ông Bannon cũng chỉ trích việc Tổng thống Trump sa thải giám đốc FBI khi đó là James Comey.

Ông nói việc Nhà Trắng hy vọng có thể sớm kết thúc cuộc điều tra là một sai lầm nghiêm trọng.

Những tuần gần đây, trang Breibart News của Bannon và một số trang khác cho rằng nhóm điều tra hiện tại của nhà điều tra độc lập Robert Mueller thể hiện thành kiến với ông Trump.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast