Bầu cử Mỹ: Hai ứng cử viên chỉ trích nhau về vấn đề kinh tế

Tổng thống Trump khẳng định ông đã đóng "hàng triệu USD" tiền thuế thu nhập cá nhân, trong khi ông Biden cho rằng ông Trump đã lợi dụng những lỗ hổng pháp lý để tránh phải trả thuế cao.

Bầu cử Mỹ: Hai ứng cử viên chỉ trích nhau về vấn đề kinh tế

Tổng thống Trump khẳng định ông đã trả hàng triệu USD tiền thuế. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sau những tranh cãi nảy lửa về vấn đề y tế, Tổng thống Donald Trump và đối thủ Joe Biden đã trả lời tranh luận về nền kinh tế Mỹ với sự phục hồi sau dịch COVID-19 khi tốc độ phục hồi nhanh hơn dự kiến, tỷ lệ thất nghiệm bắt đầu giảm.

Mỹ đang có nền kinh tế số một thế giới, nhưng đã phải đóng cửa do lỗi của Trung Quốc. Theo ông Trump, nền kinh tế đóng cửa nhưng nay đã mở lại và đạt được những kỷ lục về tỷ lệ thất nghiệp. Ông Trump khẳng định ông Biden muốn đóng cửa và tàn phá nước Mỹ.

Trong khi đó, ông Biden cho rằng các tỷ phú như Tổng thống Trump đang “ăn nên làm ra” trong thời gian qua, nhấn mạnh đến việc ông Trump trả thuế quá ít. Những người thất nghiệp đang là những người đang ở trên tuyến đầu chống dịch.

Không thể giải quyết được kinh tế nếu như chưa giải quyết được dịch bệnh COVID-19. Ông Biden chỉ trích chính quyền Trump không làm gì giúp các doanh nghiệp nhỏ, trong khi vẫn mở cửa các trường học khiến nhiều học sinh đối mặt với nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Sau đó, Tổng thống Trump khẳng định ông đã trả “hàng triệu USD” tiền thuế thu nhập cá nhân, trái với những thông tin trước đó về điều ngược lại. Ông Biden cho rằng Tổng thống Trump đã lợi dụng các lỗ hổng pháp lý để tránh phải trả thuế, do đó ông sẽ cố gắng loại bỏ những quy định về cắt giảm thuế.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast