Bộ xét nghiệm nhanh của Anh cho kết quả chính xác cao với Omicron

Công ty Omega Diagnostics cho biết các dữ liệu lâm sàng cho thấy kit xét nghiệm Mologic Covios Ag cho kết quả có độ chính xác cao với biến thể Omicron tương tự như với các biến thể trước đó.

Bộ xét nghiệm nhanh của Anh cho kết quả chính xác cao với Omicron

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện ở London, Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Công ty cung cấp các sản phẩm sức khỏe và dinh dưỡng Omega Diagnostics (Scotland, Vương quốc Anh) cho biết bộ dụng cụ (kit) xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 của hãng có thể cho kết quả chính xác cả với biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.

Số ca nhiễm biến thể Omicron đang gia tăng tại Anh và nước này ghi nhận tới 59.610 ca mắc mới COVID-19 trong ngày 14/12, mức cao nhất kể từ đầu tháng 1 năm nay.

Theo bài viết đăng trên trang heraldscotland.com ngày 15/12, Omega cho biết đối tác của hãng là công ty công nghệ Mologic đã xác nhận rằng các dữ liệu lâm sàng cho thấy kit xét nghiệm Mologic Covios Ag của họ cho kết quả có độ chính xác cao với biến thể Omicron tương tự với các biến thể đã được biết đến hiện nay.

Omega cũng sản xuất kit xét nghiệm kháng nguyên này cung cấp riêng cho các cơ sở y tế với tên gọi Visitect.

Giám đốc điều hành của Omega Diagnostics, ông Colin King, cho biết công ty hy vọng Visitect có thể được cơ quan quản lý dược phẩm cấp phép sử dụng tại nhà.

Tháng 3/2021, Omega là một trong hai công ty ở Anh trúng thầu hợp đồng cung cấp 200 triệu kit xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 cho Bộ Y tế và Chăm sóc xã hội (DHSC).

Hợp đồng được cho là có giá trị lên tới 374 triệu bảng. Tuy nhiên, tháng trước Omega cho biết hợp đồng này đã hết hiệu lực.

Trong diễn biến liên quan tại Anh, Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) ngày 14/12 tuyên bố cơ quan này không thể bàn giao thêm kit xét nghiệm nhanh COVID-19 cho các hiệu thuốc mỗi ngày.

Truyền thông Anh cho biết, trong một cuộc họp khẩn, các quan chức NHS nhấn mạnh sẽ tạm dừng tiếp nhận các đơn đặt hàng kit xét nghiệm tại một số khu vực, với lý do “không thể đảm bảo về mặt logistic” nên không thể tăng thêm nguồn cung cho các hiệu thuốc so với số lượng cam kết cung ứng hiện nay.

Trước đó, ngày 13/12, trang web của Chính phủ Anh đã tạm ngừng tiếp nhận đơn đặt hàng trực tuyến và dừng dịch vụ giao hàng tận nhà đối với kit xét nghiệm nhanh.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast