Các nước Mỹ Latinh chúc mừng Tổng thống đắc cử Chile

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Mỹ Latinh, các nguyên thủ quốc gia của Peru, Colombia, Bolivia, Costa Rica, Ecuador, Venezuela và Cuba đã gửi lời chúc mừng đến ứng cử viên cánh tả Gabriel Boric sau khi ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Chile diễn ra ngày 19/12.

Các nước Mỹ Latinh chúc mừng Tổng thống đắc cử Chile

Tổng thống đắc cử Chile Gabriel Boric phát biểu trước những người ủng hộ sau khi kết quả bầu cử được công bố, tại Santiago ngày 19/12/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong thông điệp đăng tải trên tài khoản Twitter cá nhân, Tổng thống Peru Pedro Castillo nhấn mạnh chiến thắng của ông Boric là của người dân Chile và các dân tộc Mỹ Latinh - những người khao khát sống với tự do, hòa bình, công lý và phẩm giá. Tổng thống Peru bày tỏ mong muốn Tổng thống đắc cử Chile Gabriel Boric sẽ tiếp tục đóng góp cho tình đoàn kết giữa hai dân tộc.

Tổng thống Colombia Iván Duque gửi lời chúc mừng người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Chile và hy vọng hai bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để cùng nhau tăng cường các mối quan hệ song phương.

Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro gọi kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Chile là “chiến thắng áp đảo" của cánh tả. Trong khi đó, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel bày tỏ mong muốn “mở rộng quan hệ song phương và hợp tác” giữa nhân dân và chính phủ hai nước sau thắng lợi của ông Boric.

Thông qua mạng xã hội, Tổng thống Bolivia Luis Arce Catacora, Tổng thống Costa Rica Carlos Alvarado và Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso cũng chúc mừng ông Gabriel Boric, người sẽ chính thức trở thành nguyên thủ quốc gia Chile vào ngày 11/3/2022.

Ông Gabriel Boric, 35 tuổi, đã trở thành ứng cử viên trẻ nhất giành chiến thắng trong một cuộc bầu cử tổng thống tại Chile và cũng là người giành được số phiếu ủng hộ cao nhất với 55,87%, so với 44,13% số phiếu bầu cho đối thủ theo đường lối cực hữu Jose Antonio Kast.

Theo Baotintuc

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast