Châu Âu tiếp tục chìm trong giá rét, ít nhất 41 người thiệt mạng

Đợt không khí lạnh từ Siberia với cái tên “Quái vật từ phương Đông” tiếp tục “càn quét” châu Âu đã khiến ít nhất 41 người thiệt mạng, các trường học vẫn phải đóng cửa.

chau au tiep tuc chim trong gia ret it nhat 41 nguoi thiet mang

Tuyết phủ trắng tại Moskva thuộc Nga. (Ảnh: THX/TTXVN)

Kể từ ngày 23​-28/2, đợt giá rét này đã làm ít nhất 41 người thiệt mạng, phần lớn là người vô gia cư; trong đó có 18 người ở Ba Lan, 6 người ở Cộng hòa Séc và 5 người ở Lithuania.

Các nước trên toàn châu Âu nhanh chóng dựng lên những nhà tạm trú khẩn cấp hỗ trợ người vô gia cư tránh rét.

Tại Đức, Hiệp hội người vô gia cư quốc gia đã kêu gọi mở các nhà tạm trú này vào cả ban ngày chứ không chỉ mở vào buổi tối bởi thời tiết quá lạnh.

Trong khi đó, các trường học ở Kosovo, miền Tây Bosnia và trên hầu hết lãnh thổ Albania cũng như nhiều vùng của Anh, Italy và Bồ Đào Nha đều phải đóng cửa.

Nền nhiệt đã giảm xuống dưới - 20 độ C vào ban đêm tại nhiều khu vực ở châu Âu, thậm chí giảm xuống -36 độ C ở Glattalp nằm trên núi của Thụy Sĩ ở độ cao 1.850m so với mặt nước biển.

Trong khi đó, Bỉ và Thụy Sĩ cũng trải qua đêm mùa Đông lạnh nhất chưa từng có.

Đợt rét buốt này cũng ảnh hưởng và gây hỗn loạn hoạt động giao thông tại châu Âu.

Giới chức Thụy Điển kêu gọi người dân ở miền Nam nước này không đi xe hơi trong khi hãng hàng không British Airways đã giảm hoạt động tại sân bay London Heathrow vào ngày 28/2.

Thậm chí tại miền Nam nước Pháp có hình thái thời tiết ôn hòa, dải đất dọc bờ biển tại các thành phố Nice, Biarritz và Corsica đều ngập chìm trong tuyết./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast