Cháy rừng tại Mỹ thiêu rụi diện tích bằng cả thành phố Chicago

Khoảng 8.700 lính cứu hỏa đang cố gắng để dập tắt 6 đám cháy lan nhanh sau khi Cơ quan Thời tiết quốc gia dự báo cường độ gió sẽ tăng.

chay rung tai my thieu rui dien tich bang ca thanh pho chicago

Nhân viên cứu hỏa dập lửa cháy rừng tại Santa Paula, Ventura, Mỹ ngày 5/12. Ảnh: THX/TTXVN

Lực lượng cứu hỏa tại bang California, Mỹ, đã đạt được tiến bộ lớn trong nỗ lực dập tắt hàng loạt đám cháy rừng khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, hàng trăm ngôi nhà bị thiêu rụi và buộc hơn 200.000 người phải đi sơ tán trong tuần qua.

Trên toàn bang, lực lượng cứu hỏa đã kiểm soát được 15% đám cháy mang tên Thomas, 75% đám cháy Skirball ở thành phố Los Angeles, 80% đám cháy Creek và 65% đám cháy Rye ở Los Angeles.

Trước tiến triển trên, giới chức bang đã bãi bỏ lệnh sơ tán được áp đặt ở nhiều nơi thuộc hạt Ventura và Santa Barbara, sau khi hiện tượng gió khô Santa Ana dịu bớt và nhờ đó giúp lực lượng cứu hỏa có thể khống chế một số đám cháy lớn.

Khoảng 8.700 lính cứu hỏa hiện đang cố gắng để dập tắt 6 đám cháy lan nhanh sau khi Cơ quan Thời tiết quốc gia dự báo cường độ gió sẽ tăng từ 64 km/h lên 89 km/h vào ngày 10/12.

chay rung tai my thieu rui dien tich bang ca thanh pho chicago

Máy bay phun nước dập lửa cháy rừng tại Ventura, California, Mỹ ngày 5/12. Ảnh: THX/TTXVN

Trong tuần qua, các đám cháy đã phá hủy gần 800 tòa nhà, chủ yếu ở hạt Ventura, nơi đám cháy Thomas lớn nhất bùng phát ngày 4/12.

Theo giới chức bang, tính đến ngày 9/12, đám cháy Thomas đã thiêu rụi 59.893 hécta đất, bằng diện tích của cả thành phố Chicago. Các đám cháy có nguy cơ lan từ hạt Santa Barbara xuôi theo bờ biển Thái Bình Dương xuống Mexico.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast