Chủ tịch Quỹ hưu trí quốc gia Hàn Quốc bị truy tố

(Baohatinh.vn) - Nhóm công tố viên đặc biệt của Hàn Quốc ngày 16/1 đã truy tố Chủ tịch Quỹ hưu trí quốc gia (NPS) Moon Hyung-pyo vì tội lạm dụng quyền lực và khai man.

chu tich quy huu tri quoc gia han quoc bi truy to

Ông Moon Hyung-pyo, Chủ tịch Quỹ hưu trí quốc gia Hàn Quốc. (Ảnh: Reuters)

Trong một thông báo bằng tin nhắn văn bản được gửi từ Văn phòng công tố viên đặc biệt của Hàn Quốc, cơ quan này cho biết sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết trong cuộc họp báo thường kỳ diễn ra vào cuối ngày thứ Hai hàng tuần.

Trước đó vào cuối tháng 12, ông Moon Hyung-pyo bị bắt giữ khẩn cấp sau khi bị cáo buộc gây sức ép với quỹ hưu trí để hỗ trợ 8 tỉ USD cho việc sáp nhập hai công ty con của tập đoàn Samsung hồi năm ngoái khi ông này đứng đầu Bộ Y tế và Phúc lợi có vai trò điều hành quỹ NPS.

Hồi tuần trước, ông Lee Jae-yong, Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung đồng thời là con trai Chủ tịch tập đoàn này Lee Kun-hee, đã bị các công tố viên triệu tập tới để thẩm vấn như một nghi phạm hình sự về những nghi ngờ đưa hối lộ trong vụ bê bối tham nhũng và lạm quyền liên quan tới Tổng thống bị luận tội Park Geun-hye.

Theo lệnh triệu tập, ông Lee ngày 12/01 đã trình diện tại Văn phòng công tố viên đặc biệt và trải qua hơn 22 giờ thẩm vấn.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast