Cựu thủ môn huyền thoại Chilavert sẽ tranh cử Tổng thống Paraguay

Trên mạng xã hội Twitter, ông Chilavert chia sẻ: "Tôi quyết định sẽ chính thức ra ứng cử chức tổng thống để nhân dân một lần nữa cảm thấy tự hào về dòng máu Paraguay của mình”.

Cựu thủ môn huyền thoại Chilavert sẽ tranh cử Tổng thống Paraguay

Thủ môn huyền thoại Chilavert. (Nguồn: 90min.com)

Cựu thủ môn huyền thoại của Đội tuyển bóng đá quốc gia Paraguay Jose Luis Chilavert ngày 16/6 tuyên bố sẽ tham gia tranh cử ghế tổng thống quốc gia Nam Mỹ này trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào năm 2023.

Trong một thông báo được đăng tải trên mạng xã hội Twitter, ông Chilavert chia sẻ: “Sau khi suy ngẫm và cảm thấy có trách nhiệm xây dựng một đất nước Paraguay tốt đẹp hơn, tôi quyết định sẽ chính thức ra ứng cử chức tổng thống để nhân dân một lần nữa cảm thấy tự hào về dòng máu Paraguay của mình”.

Cựu thủ môn 56 tuổi này sẽ tham gia tranh cử với tư cách là một ứng cử viên độc lập, trong khi các ứng cử viên của các đảng chính trị truyền thống sẽ phải tham gia một cuộc bầu cử sơ bộ dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối năm nay.

Khi còn khoác áo cầu thủ ông Chilavert được biết đến là một thủ môn có cá tính mạnh mẽ. Không chỉ là một chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ, huyền thoại bóng đá Paraguay còn nổi tiếng với những bàn thắng ghi được từ các pha sút phạt trực tiếp.

Trong sự nghiệp của mình, Chilavert đã ghi tới 62 bàn thắng ở cả cấp độ câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, là thủ môn ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Ông đã cùng đội tuyển Paraguay tham dự hai kỳ World Cup 1998 và 2002./.

Theo Hoài Nam (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast