Cựu Tổng thống Mỹ Obama trở lại chính trường trong tuần này

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ trở lại chính trường chỉ 6 tháng sau khi rời nhiệm sở.

Sputnik ngày 10/7 đưa tin, chỉ 6 tháng sau khi mãn nhiệm, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama dự kiến sẽ trở lại “sân khấu chính trị” trong tuần này để ủng hộ ông Ralph Northam - ứng cử viên đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua vào chiếc ghế Thống đốc bang Virginia.

cuu tong thong my obama tro lai chinh truong trong tuan nay

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Reuters.

“Sự trở lại” của cựu Tổng thống Mỹ sắp tới được cho là hoạt động chính trị đầu tiên của ông kể từ khi ông rời nhiệm sở vào tháng 1/2017.

Theo Politico, ông Obama dự kiến sẽ có mặt trong cuộc họp của các đảng viên Dân chủ tại một ngôi nhà riêng ở Washington DC dưới sự bảo trợ của Ủy ban tái phân bổ Dân chủ Quốc gia (NDRC).

Sự kiện do NDRC tổ chức cũng sẽ có sự tham dự của Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Nancy Pelosi, cựu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder – người đang giữ cương vị Chủ tịch NDRC. Cuộc họp được tổ chức nhằm cổ vũ tinh thần cho các nỗ lực của phe Dân chủ củng cố, phân bổ lại lực lượng sau thất bại trước phe Cộng hòa trong cuộc bầu cử hồi năm ngoái.

Ông Obama đã thường xuyên nói đến việc tái phân chia khu vực vận động bầu cử nhằm giành ghế nghị sĩ ở quy mô bang, để Đảng Dân chủ có thể giành nhiều chiến thắng hơn trong các cuộc chiến chính trị, qua đó giành lại quyền kiểm soát Quốc hội và hệ thống luật pháp trên cả nước.

Ngoài việc đưa ra các tuyên bố bảo vệ Đạo luật Chăm sóc sức khỏe Obamacare, kể từ khi rời nhiệm sở, ông Obama từng đôi lần gọi điện cho các ủy viên của Ủy ban tái phân bổ Dân chủ Quốc gia (NDRC) và đưa ra các khuyến nghị hữu ích cho NDRC.

Tờ Politico dẫn lời Chủ tịch NDRC Eric Holder cho biết: “Ủy ban tái phân bổ Dân chủ Quốc gia tự hào vì nhận được sự ủng hộ của cựu Tổng thống Obama khi chúng tôi đang nỗ lực để tạo ra sự đại diện công bằng hơn của nền dân chủ trên cả nước”.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast