Động đất mạnh 6,1 độ Richter ngoài khơi vùng biển Đài Loan

(Baohatinh.vn) - Hãng tin Reuters dẫn thông báo mới ra từ Cục Thời tiết Trung ương Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, một trận động đất có độ lớn 6,1 độ Richter vừa xảy ra ngoài khơi bờ biển phía Đông vùng lãnh thổ này.

Động đất mạnh 6,1 độ Richter ngoài khơi vùng biển Đài Loan

Tâm chấn của trận động đất. (Đồ họa: USGS)

Cục Thời tiết Trung ương Đài Loan thông tin, trận động đất xảy ra ngày 9/5 có độ sâu 27,5 km với tâm chấn nằm ngoài khơi bờ biển phía Đông Đài Loan.

Còn theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra lúc 14h30 ngày 9/5 (giờ địa phương) có độ lớn 6,3 độ Richter.

Cơn địa chấn khiến các tòa nhà ở thành phố Đài Bắc rung chuyển trong thời gian ngắn. Ngoài ra, trên khắp vùng lãnh thổ Đài Loan đều có thể cảm nhận được sự rung lắc do ảnh hưởng từ trận động đất. Hiện, chưa có báo cáo về bất kỳ thiệt hại nào.

Cơ quan quản lý đường sắt Đài Loan cho biết, sau khi tiến hành kiểm tra các đường ray, dịch vụ đường sắt đã được nối lại hoạt động chưa đầy một giờ sau khi trận động đất xảy ra.

Đài Loan nằm gần điểm giao nhau của 2 mảng kiến tạo và rất dễ xảy ra động đất. Hơn 100 người thiệt mạng trong trận động đất ở miền Nam Đài Loan hồi năm 2016, trong khi một trận động đất có độ lớn 7,3 đã làm chết hơn 2.000 người vào năm 1999.

Động đất mạnh 6,1 độ Richter ngoài khơi vùng biển Đài Loan
(Theo Reuters, CNA)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast