EU cho phép tiêm vaccine Covid-19 của Moderna cho trẻ vị thành niên

EMA nêu rõ việc sử dụng vaccine của Moderna cho lứa tuổi từ 12-17 sẽ tương tự như những người trên 18 tuổi và mỗi người được tiêm hai mũi, mỗi mũi cách nhau bốn tuần.

EU cho phép tiêm vaccine Covid-19 của Moderna cho trẻ vị thành niên

Vaccine ngừa COVID-19 của Moderna. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) đã cho phép sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của Moderna cho trẻ trong độ tuổi từ 12-17.

Moderna là vaccine thứ hai được EU cho phép sử dụng đối với lứa tuổi vị thành viên.

Trong một tuyên bố ngày 23/7, EMA nêu rõ việc sử dụng vaccine của Moderna cho lứa tuổi từ 12-17 sẽ tương tự như những người trên 18 tuổi. Theo đó, các em trong độ tuổi này cũng sẽ được tiêm hai mũi, mỗi mũi cách nhau bốn tuần.

Việc tiêm vaccine cho trẻ được coi là yếu tố quan trọng trong việc tạo miễn dịch cộng đồng đối với dịch COVID-19, đặc biệt trong bối cảnh biến thể Delta dễ lây lan đang hoành hành trên thế giới.

Tháng Năm vừa qua, Moderna khẳng định vaccine ngừa COVID-19 do hãng này phát triển khá an toàn và hiệu quả ở lứa tuổi thanh, thiếu niên.

Trong khi đó, Ủy ban An toàn của EMA cho biết các tác dụng phụ thường gặp ở thanh, thiếu niên sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 cũng tương tự như những người lớn tuổi hơn.

Do quy mô nghiên cứu nhỏ hơn, thử nghiệm không phát hiện được tác dụng phụ bất thường mới hay đánh giá được nguy cơ đã biết đối với loại vaccine này, trong đó có viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim.

EU cho phép tiêm vaccine Covid-19 của Moderna cho trẻ vị thành niên
Theo Mạnh Tuân (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast