Giao tranh dữ dội, quân đội Syria tiến vào thị trấn then chốt ở Idlib

Giữa bối cảnh giao tranh căng thẳng, lực lượng chính phủ Syria đã tiến vào Saraqeb - thị trấn then chốt tại thành trì cuối cùng của phe nổi dậy.

Lực lượng chính phủ Syria đã tiến vào một thị trấn chủ chốt tại Idlib - thành trì cuối cùng của phe nổi dậy ngày 6/2 sau khi giao tranh dữ dội với các tay súng nổi dậy giữa bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ cử thêm quân đội tới khu vực này để kiềm chế căng thẳng, truyền thông Nhà nước Syria cho biết.

Giao tranh dữ dội, quân đội Syria tiến vào thị trấn then chốt ở Idlib

Quân chính phủ Syria tiến vào làng Tel-Sultan, tỉnh Idlib, Syria ngày 5/2/2020. Ảnh: AP

Thị trấn Saraqeb ở tỉnh Idlib là trung tâm của những cuộc giao tranh căng thẳng trong những ngày qua. Thị trấn nằm ở tây bắc Syria này có ý nghĩa chiến lược quan trọng bởi nó nằm ở vị trí giao giữa 2 con đường quốc lộ lớn, một con đường nối Damascus với phía bắc và một con đường nối thủ đô của Syria với phía tây và phía đông của đất nước.

Hãng thông tấn Nhà nước SANA và kênh truyền hình nhà nước Al-Ikhbariya cho biết các đơn vị của quân chính phủ Syria đã tiến vào thị trấn này trước đêm qua.

Trước đó, lực lượng này đã bao vây thị trấn và ít nhất 4 bốt quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ được lập ra để bảo vệ Saraqeb trước cuộc tấn công trên cũng đã bị phong tỏa.

Tuy nhiên, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết mặc dù các đơn vị của quân chính phủ Syria đã tiến vào Saraqeb song lực lượng này vẫn chưa kiểm soát được thị trấn trên.

Cuộc tiến công của chính phủ Syria diễn ra sau khi một cuộc đụng độ hiếm hoi giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria ngày 3/2 đã khiến 7 binh lính và 1 nhân viên dân sự Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong khi số thương vong của Syria là 13 binh lính.

Bộ Ngoại giao Nga cũng thông báo hôm 6/2 rằng các binh lính Nga cũng đã thiệt mạng tại một tỉnh ở phía bắc Syria nhưng không cho biết số lượng cụ thể. Nga cáo buộc “những kẻ khủng bố” đã gây ra những con số thương vong này.

Các nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi Nga “kiềm chế” lực lượng chính phủ Syria. Phản hồi trước việc này, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga bày tỏ quan ngại về tình trạng các nhóm nổi dậy ở Idlib và hoạt động của chúng.

Ông Peskov nói rằng điện Kremlin không loại trừ một cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan sẽ diễn ra để thảo luận về tình hình Syria.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast