Guinea Xích đạo: Một vụ nổ lớn khiến 15 người thiệt mạng

Một loạt các vụ nổ đã xảy ra ở 1 căn cứ quân sự ở thành phố Bata ngày hôm qua, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 500 người khác bị thương.

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống nước Cộng hòa Guinea Xích đạo Teodoro Obiang cho biết, một loạt các vụ nổ đã xảy ra ở 1 căn cứ quân sự ở thành phố Bata ngày hôm qua, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 500 người khác bị thương.

Guinea Xích đạo: Một vụ nổ lớn khiến 15 người thiệt mạng

Khói bốc lên sau một vụ nổ tại Bata, Guinea Xích đạo. Ảnh: Daily Sabah

Theo Tổng thống, các vụ nổ này là do sơ suất trong việc sử dụng thuốc nổ tại căn cứ quân sự. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các đội cứu hộ đã được cử tới hiện trường để tìm kiếm các thi thể nạn nhân trong các đống đổ nát. Nhiều ngôi nhà xung quanh đã bị phá hủy và hư hại nặng. Những nạn nhân là trẻ em đã được ưu tiên đưa đi chữa trị tại các bệnh viện lân cận.

Đài truyền hình địa phương cho biết, đã có khoảng 20 người thiệt mạng trong các vụ nổ. Hình ảnh đám khói lớn sau các vụ nổ đã được các nhân chứng hiện trường đăng tải trên mạng xã hội. Họ cho biết, các vụ nổ lớn đã làm rung chuyển thành phố Bata, thậm chí ban đầu còn khiến họ tưởng tượng như thể một trận động đất xảy ra.

Guinea Xích đạo: Một vụ nổ lớn khiến 15 người thiệt mạng
Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast