Haiti bắt nghi phạm chủ mưu vụ ám sát Tổng thống Moise

Nghi phạm là Christian Emmanuel Sanon, 63 tuổi, mang quốc tịch Haiti, đã đến đảo quốc này cùng với một số người Colombia hồi tháng Sáu.

Haiti bắt nghi phạm chủ mưu vụ ám sát Tổng thống Moise

Cảnh sát gác bên ngoài hiện trường vụ Tổng thống Haiti Jovenal Moise bị ám sát ở Port-au-Prince, Haiti, ngày 7/7. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo AFP, ngày 11/7, cảnh sát Haiti thông báo đã bắt giữ một công dân Haiti với nghi vấn mang động cơ chính trị khi tuyển mộ các tay súng ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise vào tuần trước.

Phát biểu họp báo với sự tham dự của một số bộ trưởng Haiti, Giám đốc Cảnh sát quốc gia Haiti Leon Charles cho biết nghi phạm đã sử dụng máy bay tư nhân thâm nhập Haiti với động cơ chính trị.

Theo chi tiết họp báo, nghi phạm là Christian Emmanuel Sanon, 63 tuổi, mang quốc tịch Haiti, đã đến đảo quốc này cùng với một số người Colombia hồi tháng Sáu.

Âm mưu được lên kế hoạch từ trong nước với mục đích ban đầu là bắt giữ Tổng thống. Tuy nhiên, sau đó nhiệm vụ thay đổi và 22 đối tượng đã thâm nhập Haiti.

Trước đó ngày 7/7, 18 công dân Colombia đã bị cảnh sát Haiti bắt giữ. Kết quả thẩm vấn cho thấy Christian Emmanuel Sanon đã tuyển dụng 26 đối tượng thông qua công ty an ninh Venezuela CTU có trụ sở tại Florida, Mỹ.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast