Hàn Quốc giảm ca nhiễm Covid-19 mới - mở cửa hoàn toàn các trường học

Cũng trong ngày 8/6, Hàn Quốc bước vào giai đoạn 3 mở cửa hoàn toàn trường học các cấp và trường đại học trên toàn quốc.

Sau hai ngày liên tiếp ghi nhận số ca nhiễm mới trên 50 trường hợp, ngày 8/6 Hàn Quốc chỉ ghi nhận thêm 38 ca nhiễm mới trong vòng 24h qua. Trong số các ca nhiễm mới có đến hơn 80% trường hợp liên quan đến các “ổ dịch” tại các nhà thờ tôn giáo tại thủ đô Seoul.

Hàn Quốc giảm ca nhiễm Covid-19 mới - mở cửa hoàn toàn các trường học

Ngày 8/6, Hàn Quốc bước vào giai đoạn 3 mở cửa hoàn toàn trường học các cấp và trường đại học trên toàn quốc. Ảnh: ABC News

Theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), đến nay Hàn Quốc đã ghi nhận tổng cộng hơn 11.800 ca nhiễm, trong đó có từ 25-30% là các ca nhiễm không triệu chứng.

Cũng trong ngày hôm nay, Hàn Quốc bước vào giai đoạn 3 mở cửa hoàn toàn trường học các cấp và trường đại học trên toàn quốc. Song, trước nguy cơ bùng phát dịch bệnh trở lại sau khi hình thành nhiều “ổ dịch” mới tại khu vực đô thị, các trường học vẫn sẽ duy trì hình thức học chia đôi lớp, đảm bảo duy trì giãn cách xã hội an toàn.

Ngoài ra, các địa điểm công cộng và khu thương mại vẫn sẽ đóng cửa đến hết ngày 14/6 tới.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast