Hàng chục cấp dưới của Tổng thống Nga Putin nhiễm COVID-19

(Baohatinh.vn) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 16/9 cho biết, ông sẽ phải tiếp tục tự cách ly thêm “vài ngày” nữa sau khi hàng chục cấp dưới được xác nhận nhiễm COVID-19.

Hàng chục cấp dưới của Tổng thống Nga Putin nhiễm COVID-19

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)

Theo Hãng thông tấn TASS, Tổng thống Putin đã thông báo thông tin trên trong bài phát biểu bằng video được gửi đến Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) ở Dushanbe, Tajikistan.

“Đây không phải chỉ một người hay hai người, mà có hàng chục người. Và bây giờ tôi phải tự cô lập trong vài ngày”, Tổng thống Putin nói trong video.

Trước đó, Tổng thống Nga đã lên kế hoạch trực tiếp tham dự Hội nghị CSTO nhưng đột ngột phải trì hoãn sau khi một số cấp dưới của ông được thông báo dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong thông báo ra ngày 15/9 của Điện Kremlin, cơ quan này không nêu danh tính người nhiễm COVID-19 mà Tổng thống Putin tiếp xúc gần, cũng như không tiết lộ có bao nhiêu ca nhiễm có liên quan đến người này hay thời gian ông Putin dự kiến cách ly.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay, Tổng thống Vladimir Putin cảm thấy hoàn toàn khỏe mạnh và vẫn tiếp tục làm việc như bình thường trong thời gian tự cách ly.

Tổng thống Vladimir Putin, 68 tuổi, đã tiêm đủ liệu trình hai mũi vaccine Sputnik V ngừa COVID-19 do Nga sản xuất.

Trước khi xảy ra sự việc, Điện Kremlin đã thiết lập nhiều vòng bảo vệ nghiêm ngặt để bảo vệ Tổng thống Putin khỏi các nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Các vị khách đến thăm Điện Kremlin phải đi qua các đường hầm khử trùng đặc biệt. Các nhà báo tham dự sự kiện có sự xuất hiện của Tổng thống Putin phải thực hiện nhiều cuộc kiểm tra sàng lọc COVID-19 bằng phương pháp Realtime RT-PCR. Một số người có lịch gặp Tổng thống sẽ được yêu cầu cách ly trước đó và được xét nghiệm sàng lọc nCoV.

(Theo Reuters, TASS)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast