Hơn 50 học sinh tại Mexico bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu

Các nhà chức trách chưa công bố nguyên nhân khiến 57 học sinh trung học bị ngộ độc, song báo chí địa phương đưa tin có khả năng các học sinh đã tiếp xúc với nguồn nước hoặc thực phẩm bị ô nhiễm.

Hơn 50 học sinh tại Mexico bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu

Các học sinh bị ngộ độc được đưa tới bệnh viện cấp cứu. (Nguồn: Twitter)

Chính quyền địa phương bang Chiapas, miền Nam Mexico ngày 9/10 cho biết ít nhất 57 học sinh tại một trường trung học ở nông thôn khu vực Bochil đã phải nhập viện với các triệu chứng bị ngộ độc.

Tuy nhiên, các nhà chức trách vẫn chưa thể xác định cụ thể nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên.

Theo truyền thông địa phương, vụ ngộ độc hàng loạt ngày 7/10 là vụ thứ ba tại các trường học ở bang Chiapas trong 2 tuần vừa qua.

Theo Viện An sinh Xã hội Mexico, 57 học sinh đã được bệnh viện địa phương tiếp nhận điều trị ngay khi phát hiện các triệu chứng ngộ độc, trong đó một học sinh đã được chuyển đến bệnh viện thành phố do sức khỏe kém, trong khi các học sinh còn lại đã dần ổn định.

Các nhà chức trách chưa công bố nguyên nhân cụ thể, song báo chí địa phương đưa tin có khả năng các em học sinh đã tiếp xúc với nguồn nước hoặc thực phẩm bị ô nhiễm .

Trên mạng xã hội, Văn phòng công tố tiểu bang cho biết đã tiến hành 15 xét nghiệm kiểm tra độc học và khẳng định các học sinh đều có kết quả âm tính với các loại ma túy , do trước đó có thông tin cho rằng các học sinh dương tính với chất cocaine.

Văn phòng công tố tiểu bang cho biết sẽ tiếp tục theo dõi và tiến hành xét nghiệm đối với các học sinh, song không tiết lộ thêm chi tiết về các vụ ngộ độc trước đó.

Kể từ ngày 23/9, phương tiện truyền thông địa phương đã đưa tin về hai vụ ngộ độc hàng loạt khác tại thành phố Tapachula./.

Theo Hoàng Châu (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast