IMF cảnh báo nguy cơ xảy ra suy thoái nghiêm trọng toàn châu Âu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo mọi hành động của Nga nhằm ngừng cung cấp khí đốt cho châu Âu sẽ khiến kinh tế Cộng hòa Séc, Hungary, Slovakia và Italy suy giảm hơn 5% trong năm 2023.

IMF cảnh báo nguy cơ xảy ra suy thoái nghiêm trọng toàn châu Âu

Một trạm bơm khí tự nhiên hóa lỏng ở Dortmund, Đức ngày 24/3/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 19/7, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cảnh báo lệnh cấm vận khí đốt Nga sẽ dẫn đến tình trạng suy thoái nghiêm trọng ở Đông Âu và Italy nếu các nước trên thế giới tích trữ nguồn cung khan hiếm của riêng mình.

Trong bài viết trên Financial Times (FT), IMF dự báo rằng trừ khi khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) được chia sẻ và được kiểm soát giá, mọi hành động của Nga nhằm ngừng cung cấp khí đốt cho châu Âu sẽ khiến kinh tế suy giảm hơn 5% trong năm tới ở Cộng hòa Séc, Hungary, Slovakia và Italy.

Trước đó một ngày, hãng tin Reuters đưa tin tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga đã thông báo cho khách hàng ở châu Âu rằng tập đoàn này không thể đảm bảo nguồn cung khí đốt do những tình huống “bất thường”, làm gia tăng lo ngại ở châu Âu rằng Moskva có thể không khởi động lại đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 1 (Nord Stream 1) vào ngày 21/7.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast