Indonesia công bố bệnh nhi thứ năm tử vong do bệnh viêm gan bí ẩn

Bệnh nhi tử vong trong quá trình điều trị tại Bệnh viện St. Elisabeth, tỉnh Bắc Sumatra (Indonesia); trước đó, bệnh nhi này nhập viện trong tình trạng buồn nôn, nôn, sốt, vàng mắt và mất ý thức.

Indonesia công bố bệnh nhi thứ năm tử vong do bệnh viêm gan bí ẩn

Bác sỹ nhi khoa tiếp đón bệnh nhân tại Bệnh viện Mẹ và Trẻ em Tambak ở Jakarta (Indonesia). (Nguồn: jakartaglobe.id)

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 10/5, giới chức y tế Indonesia đã công bố ca tử vong thứ năm và một ca khác nghi mắc bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân ở trẻ em.

Ông Ismail Lubis, Giám đốc Cơ quan y tế thành phố Medan, tỉnh Bắc Sumatra, cho biết bệnh nhi bị tử vong trong quá trình điều trị tại Bệnh viện St. Elisabeth do các triệu chứng nghiêm trọng.

Trước đó, bệnh nhi này nhập viện trong tình trạng buồn nôn, nôn, sốt, vàng mắt và mất ý thức. Cơ quan y tế thành phố Medan đã gửi mẫu bệnh phẩm đến Khoa Y-Đại học Indonesia để xét nghiệm.

Cũng tại thành phố này, một bé sơ sinh 8 tháng tuổi hiện đang được điều trị tích cực với các triệu chứng tương tự. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhi này cũng đã được gửi tới Jakarta để xét nghiệm.

Trước đó, ngày 8/5, Bộ Y tế Indonesia cho biết đang điều tra bốn ca tử vong bị cho là liên quan đến bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ em, trong đó một ca tại tỉnh Đông Java và ba ca tại thủ đô Jakarta.

Phát ngôn viên Bộ Y tế Siti Nadia Tarmizi thông báo các xét nghiệm đang được tiến hành để xác định liệu các ca tử vong này có liên quan đến bệnh viêm gan bí ẩn đang ảnh hưởng đến trẻ em ở nhiều nơi trên thế giới hay không.

Tổng cộng 15 bệnh nhi đã được xác nhận mắc bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân kể từ khi Bộ Y tế Indonesia tiến hành điều tra về căn bệnh này trên toàn quốc.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo đã xác định 348 ca nghi mắc viêm gan không rõ nguồn gốc tại nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Anh, Đan Mạch, Indonesia, Hàn Quốc... Hiện giới khoa học đang tiến hành nhiều nghiên cứu toàn diện hơn nhằm tìm hiểu căn bệnh này.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast