Lào bắt giữ hơn 33 triệu viên ma túy tổng hợp và 5 tạ ma túy đá

(Baohatinh.vn) - Cảnh sát tỉnh Bokeo, thuộc miền Bắc Lào ngày 28/9 công bố một vụ án ma túy lớn, bắt giữ 3 đối tượng cùng tang vật là 33.500.000 viên ma túy tổng hợp cùng 500 kg ma túy đá và 1 kg ketamine. 

Lào bắt giữ hơn 33 triệu viên ma túy tổng hợp và 5 tạ ma túy đá

Tang vật vụ án là 33.500.000 viên ma túy tổng hợp.

Cảnh sát tỉnh Bokeo vừa bắt giữ người đàn ông 34 tuổi tên Somvangwa và một phụ nữ 18 tuổi, tên Yeng Yang, hai người là vợ chồng sống tại bản Homzen, huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo, khi cùng đi trên một chiếc xe bán tải màu trắng, không gắn biển số; trên xe chở 300.000 viên ma túy tổng hợp.

Qua điều tra, các đối tượng khai ra hai người đàn ông khác trong đường dây cùng tham gia mua bán ma túy tên là Duangkeo và Aloun, đều trú tại bản Sibounheung, huyện Tonpheung.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lục soát nơi ở và phát hiện tại nhà của đối tượng Aloun có 200.000 viên ma tuý tổng hợp, 1 túi ketamine trọng lượng 1 kg và một số phương tiện liên quan, tuy nhiên đối tượng này đã bỏ trốn.

Tiến hành khám xét nhà của đối tượng Duangkeo, lực lượng chức năng phát hiện 33.000.000 viên ma túy tổng hợp cùng 500 kg ma túy đá đều được cất giấu trong kho. Trong khi lực lượng chức năng bắt giữ vợ của Duangkeo thì y đã trốn thoát.

Lào bắt giữ hơn 33 triệu viên ma túy tổng hợp và 5 tạ ma túy đá

Đối tượng Somvangwa cùng tang vật và phương tiện của vụ án.

Hiện Công an tỉnh Bokeo đang tiếp tục truy bắt những đối tượng liên quan đã xác định được danh tính để truy tố theo quy định của pháp luật.

Đây là vụ vận chuyển mua bán ma túy lớn thứ 4 tại Lào từ trước tới nay.

Trước đó, cách đây 4 ngày, lực lượng chức năng tỉnh Bokeo cũng vừa bắt giữ một vụ vận chuyển 33 triệu viên ma tuý tổng hợp và 500 kg ma tuý đá.

Tháng 10 năm ngoái, cảnh sát Lào đã phá vụ án ma túy lớn nhất từ trước đến nay ở châu Á, thu giữ 55 triệu viên ma tổng hợp. Vào tháng 1 năm nay, trong một cuộc đột kích riêng biệt, cảnh sát đã phát hiện, thu giữ 36 triệu viên ma túy tổng hợp.

Các vụ án ma túy lớn đều diễn ra ở tỉnh Bokeo, địa điểm thuộc phạm vi đặc khu kinh tế Tam giác vàng do Trung Quốc điều hành, nơi mà các nhà phân tích cho là điểm nóng hoạt động mại dâm, buôn bán động vật hoang dã cũng như buôn bán ma túy.

Trong những năm gần đây, Lào đã trở thành cửa ngõ để tội phạm vận chuyển ma tuý tổng hợp từ bang Shan của Myanmar qua sông Mekong vào Thái Lan nhằm tránh lực lượng tuần tra của Thái Lan.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast