Lào cấm nhập khẩu hải sản từ Thái Lan sau khi bùng phát dịch mới

Lệnh cấm trên được ban hành sau khi huyện Samut Sakhon, Thái Lan trở thành tâm điểm của bùng phát COVID-19 mới, với hơn 1.000 người có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Lào cấm nhập khẩu hải sản từ Thái Lan sau khi bùng phát dịch mới

(Nguồn: laotiantimes.com)

Ngày 26/2, phóng viên TTXVN tại Vientiane cho biết Lào đã tạm thời cấm nhập khẩu hải sản từ Thái Lan sau khi xảy ra một đợt bùng phát COVID-19 mới tại vương quốc này.

Tờ Vientiane Times đưa tin giới chức y tế Lào lo ngại hải sản có thể bị nhiễm virus nên đã cấm nhập khẩu hải sản tươi và đông lạnh từ Thái Lan.

Lệnh cấm trên được ban hành sau khi huyện Samut Sakhon của Thái Lan trở thành tâm điểm của đợt bùng phát COVID-19 mới, với hơn 1.000 người có kết quả xét nghiệm dương tính sau trường hợp một người bán buôn tôm bị phát hiện nhiễm virus SARS-CoV-2 vào tuần trước.

Các doanh nghiệp Lào cho biết lệnh cấm đã ảnh hưởng trực tiếp tới những nhà nhập khẩu hải sản tại Lào.

Trước khi đại dịch xảy ra, ngành kinh doanh này đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ do sự phổ biến ngày càng gia tăng của hải sản đối với người dân Lào.

Theo Vientiane Times, giới chức Lào đang giám sát các nhà nhập khẩu hải sản tại thủ đô Vientianevà các tỉnh, bao gồm cả tỉnh Champassak và kiểm tra các container hàng.

Theo lệnh cấm của Bộ Công thương Lào, các quan chức và người dân địa phương phải tuân thủ biện pháp này thông qua việc không mua hải sản từ Thái Lan và không ăn các sản phẩm này.

Chính quyền các tỉnh của Lào cũng đang làm việc với các quan chức cấp huyện để giám sát các cửa khẩu Lào-Thái Lan nhằm ngăn chặn các sản phẩm hải sản của Thái Lan vào Lào.

Báo trên cho biết đây chỉ là biện pháp tạm thời và sẽ được duy trì cho tới khi các quan chức Lào và Thái Lan tiến hành các bước để đảm bảo sự an toàn cho các mặt hàng hải sản nhập khẩu từ Thái Lan.

Kể từ tháng 1/2020 đến 23/12/2020, Lào đã tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho 82.824 người và phát hiện 41 trường hợp nhiễm căn bệnh nguy hiểm này./.

Theo Phạm Kiên-Thu Phương (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast