Lào có ca nhiễm trong cộng đồng ngoài thủ đô sau hơn một tháng

Lào ghi nhận 26 ca mới, trong đó có tới 14 ca cộng đồng gồm thủ đô Vientiane bảy ca, tỉnh Vientiane bốn ca, tỉnh Luang Namtha hai ca và tỉnh Xayaboury một ca.

Lào có ca nhiễm trong cộng đồng ngoài thủ đô sau hơn một tháng

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Vientiane, Lào. (Ảnh: THX/TTXVN)

Bộ Y tế Lào ngày 28/6 cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng đột biến sau nhiều ngày tình hình dịch giảm nhẹ. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Lào ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng ngoài thủ đô Vientiane sau hơn một tháng.

Lào ghi nhận 26 ca mới, trong đó có tới 14 ca cộng đồng gồm thủ đô Vientiane bảy ca, tỉnh Vientiane bốn ca, tỉnh Luang Namtha hai ca và tỉnh Xayaboury một ca. Các trường hợp còn lại là các ca nhập cảnh được cách ly ngay tại các tỉnh khác.

Bộ Y tế Lào cho biết, số ca mới tăng đột biến cho thấy dịch vẫn còn nguy cơ bùng phát trong cộng đồng. Trong khi đó, dịch bệnh tại các quốc gia láng giềng có diễn biến hết sức phức tạp, điều đáng lo ngại nhất là nguy cơ lây nhiễm biến chủng Delta (phát hiện lần đầu ở Ấn Độ ) có khả năng xâm nhập và gây bùng dịch trong cộng đồng.

Chính vì vậy, Bộ Y tế Lào kêu gọi người dân tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng chống dịch bệnh, nhanh chóng thông báo cho chính quyền nếu phát hiện thấy trường hợp nghi ngờ nhập cảnh bất hợp pháp để có biện pháp xử lý kịp thời.

Theo điều chỉnh mới nhất về cách thống kê, đến nay Lào đã ghi nhận tổng cộng 2.076 ca mắc COVID-19 trong đó có ba ca tử vong.

Theo Phạm Kiên - Thu Phương (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast