Lào đạt dấu mốc 15 ngày không có ca nhiễm mới Covid-19

(Baohatinh.vn) - Bộ Y tế Lào trong buổi họp báo cuối chiều 27/4 cho biết, 15 ngày qua, Lào không có ca nhiễm mới Covid-19. Đạt được kết quả này là nhờ sự đồng thuận của xã hội trong việc thực hiện Chỉ thị số 06 của Thủ tướng Chính phủ Lào về cách ly, giãn cách xã hội.

Lào đạt dấu mốc 15 ngày không có ca nhiễm mới Covid-19

Tại buổi họp báo được truyền hình quốc gia Lào phát trực tiếp lúc 15h chiều 27/4, Ủy ban Đặc biệt quốc gia Lào về phòng chống Covid-19cho biết, 15 ngày qua, Lào vẫn giữ con số 19 ca mắc Covid-19, đã có 7 trường hợp ra viện và đang tiếp tục cách ly theo dõi tiếp 14 ngày.

Theo ủy ban này, sở dĩ Lào hạn chế tốt và giữ vững được con số 19 trong nửa tháng qua là nhờ sự nỗ lực của Chính phủ, sự phối hợp nhịp nhàng của các bộ, ngành cũng như sự đồng thuận của nhân dân. Đặc biệt là thực hiện nghiêm túc việc cách ly công dân về từ nước ngoài, giãn cách xã hội, tránh tụ tập đông người, không di chuyển ra khỏi nhà khi không có việc thật cần thiết và luôn thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn, quy định của ngành y tế về phòng chống dịch Covid-19.

Lào đạt dấu mốc 15 ngày không có ca nhiễm mới Covid-19

Thủ tướng Lào Thong-lun Sỉ-su-lít kiểm tra công tác chống dịch tại Bệnh viện Mít-ta-pháp sáng 27/4

Thông tấn Xã nhà nước Lào (KPL) cũng cho biết, sáng 27/4, Thủ tướng Lào Thong-lun Sỉ-su-lít đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch, giải quyết những vướng mắc phát sinh cũng như công tác điều trị cho các bệnh nhân dương tính Covid-19, tại Bệnh viện Mít-ta-pháp ở Thủ đô Viêng chăn.

Báo cáo với Thủ tướng Lào, Tiến sĩ Sạ-nỏng Thong-sạ-nạ - Giám đốc bệnh viện này cho biết, hiện bệnh viện đang điều trị cho 11 bệnh nhân mắc Covid-19và họ tiến triển tốt, đã ngừng dùng thuốc, đang chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng.

Thủ tướng Lào đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, đồng thời tiếp tục kêu gọi người dân đoàn kết hơn nữa, không chủ quan; tiếp tục thực hiện thật tốt việc cách ly, giãn cách xã hội; nghiêm chỉnh chấp hành tốt các quy định phòng chống dịch do Ủy ban Đặc biệt Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19đề ra, bởi tình hình dịch đang diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới.

Được biết, Chỉ thị số 06 của Thủ tướng Lào có quy định thực hiện cách ly tất cả các công dân Lào về từ nước ngoài, giãn cách xã hội từ ngày ¼ đến 3/5/2020.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast