Lào ghi nhận hơn 30.000 ca mắc sốt xuất huyết

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Thông tin Y tế Giáo dục Sức khỏe (Bộ Y tế Lào) cho biết, kể từ đầu năm 2023 đến ngày 10/10, nước này đã ghi nhận 30.121 ca mắc và 17 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Lào ghi nhận hơn 30.000 ca mắc sốt xuất huyết

Oudomxay, Thủ đô Vientiane và Khammuan là 3 địa phương đứng đầu về số ca mắc sốt xuất huyết tại Lào. (Ảnh: Trung tâm Thông tin Y tế Giáo dục Sức khỏe Lào)

Số ca mắc cao nhất được báo cáo ở tỉnh Oudomxay là 5.214; Thủ đô Vientiane ghi nhận 4.420 trường hợp; tỉnh Khammuan giáp Hà Tĩnh có số ca mắc cao thứ 3 cả nước với 3.715 ca. Tỉnh Bolikhamxay đứng thứ 8 với 1.468 ca mắc, song, đứng đầu cả nước về số ca tử vong với 5 trường hợp được ghi nhận cho đến nay.

Để phòng, chống dịch sốt xuất huyết, Bộ Y tế Lào khuyến cáo người dân cần thực hiện các biện pháp vệ sinh nơi ở và môi trường xung quanh. Các quan chức và nhân viên y tế cần tiếp tục giúp người dân nâng cao nhận thức về dịch bệnh và cách phòng chống sốt xuất huyết, nhất là tại các khu vực nông thôn.

Lào ghi nhận hơn 30.000 ca mắc sốt xuất huyết

Người dân Lào triển khai các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết quanh khu vực sinh sống.

Bộ Y tế Lào khuyến cáo tất cả trường hợp có dấu hiệu sốt cao, đau mỏi cơ thể cần đến các cơ sở y tế thăm khám để được tư vấn và điều trị, đồng thời khuyến cáo người dân không nên tự ý sử dụng các phương pháp điều trị và dùng thuốc không theo sự hướng dẫn của cơ sở y tế.

Năm 2013, Lào từng ghi nhận số ca mắc sốt xuất huyết kỷ lục với hơn 44.000 trường hợp, trong đó có 95 trường hợp tử vong.

(Theo Vientiane Times, Trung tâm Thông tin Y tế Giáo dục Sức khỏe Lào)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast