Lào gia hạn tiếp lệnh phong tỏa phòng, chống dịch COVID-19 tại nhiều địa phương

(Baohatinh.vn) - Ngày 19/8, Lào tiếp tục gia hạn việc thực hiện Chỉ thị 15 /CT-TTg ngày 21/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19, theo đó, tiếp tục phong tỏa Thủ đô Vientine cùng một số vùng trong cả nước có ca lây nhiễm cộng đồng.

Lào gia hạn tiếp lệnh phong tỏa phòng, chống dịch COVID-19 tại nhiều địa phương

Phát ngôn viên Chính phủ Lào (phải) trong buổi họp báo sáng 19/8.

Liên tiếp trong các ngày gần đây số ca nhiễm COVID-19 nhập cảnh tăng cao, kèm theo đó là các ca nhiễm cộng đồng xuất hiện trên nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đây là lần gia hạn thứ 8 phong tỏa Thủ đô Vientine theo Chỉ thị 15/CT-TTg, có hiệu lực từ ngày 19/8 đến 02/9/2021.

Bà Thipphakone Chanthavongsa - phát ngôn viên Chính phủ Lào cho biết, riêng ngày 18/9, nước này ghi nhận số ca kỷ lục từ đầu mùa dịch tới nay với con số 381 ca, trong đó điển hình là tỉnh Savannakhet có đến 44 ca mắc cộng đồng.

Còn trong ngày 19/8, Lào ghi nhận 284 ca mắc COVID-19, nâng tổng số lên 11.313 ca, có 9 ca tử vong từ đầu dịch đến nay và đang điều trị 4.435 người. Theo bà Thipphakone Chanthavongsa, đây chính là nguyên nhân mà chính phủ gia hạn lệnh phong tỏa.

Mặc dù đến nay, Lào vẫn đang là quốc gia có số ca mắc COVID-19 và ca tử vong thấp nhất trong khu vực, song, tình hình các ca nhập cảnh mang theo biến chủng delta về nước ngày càng tăng, bên cạnh đó xuất hiện nhiều ca nhiễm cộng đồng, buộc chính phủ tiếp tục gia hạn lệnh giãn cách, phong tỏa theo Chỉ thị 15/CT-TTg nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nước này.

Tại họp báo, đại diện Bộ Y tế Lào cho biết, Chính phủ đang khuyến khích việc vận dụng các hình thức y học hiện đại kết hợp y học cổ truyền có hiệu quả và chi phí thấp trong các cơ sở y tế điều trị bệnh nhân COVID-19 ở các địa phương.

Lào đang kêu gọi người dân tăng cường đăng kí tiêm chủng ngừa COVID-19 theo kênh thông báo chính thức để tránh tập trung đông người. Theo đó người dân không nên chọn chủng loại vaccine để tiêm, bởi các loại vaccine nhập khẩu về Lào có chất lượng như nhau. Hiện cả nước đã tiêm mũi 1 cho 24% dân số, trong khi có 21% dân số đã tiêm đủ hai mũi. Đặc biệt nội đô Vientiane đã hơn 42% dân số được tiêm.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast