Lào lần đầu tiên ghi nhận gần 1.000 ca mắc mới COVID-19 trong 24 giờ

Trong 24 giờ qua, Lào đã ghi nhận 952 ca mắc mới COVID-19, trong đó, ngoài 358 ca nhập cảnh được cách ly ngay, 594 ca còn lại là các ca lây nhiễm cộng đồng.

Lào lần đầu tiên ghi nhận gần 1.000 ca mắc mới COVID-19 trong 24 giờ

Bác sỹ lấy mẫu xét nghiệm cho một người dân Vientiane tại một điểm xét nghiệm dã chiến. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Bộ Y tế Lào ngày 25/8 cho biết trong 24 giờ qua, nước này đã ghi nhận 952 ca mắc mới COVID-19, trong đó, ngoài 358 ca nhập cảnh được cách ly ngay, 594 ca còn lại là các ca lây nhiễm cộng đồng .

Đây là số ca lớn nhất được ghi nhận tại Lào kể từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay.

Theo Bộ Y tế Lào, với số ca nhiễm tăng gấp 3 so với ngày hôm qua, trong đó có nhiều ca cộng đồng, tình hình dịch tại nước này đang có những diễn biến phức tạp.

Đáng chú ý là điểm nóng tại Savannakhet, Trung Lào, với số ca nhiễm chỉ trong 24 giờ qua là 551 ca, chủ yếu lại tại các trại giam của tỉnh. Ngoài ra, thủ đô Vientiane cũng ghi nhận 11 ca cộng đồng từ các nguồn lây trước đó.

Trước những diễn biến căng thẳng của dịch bệnh, Chính quyền tỉnh Savannakhet đã ra lệnh phong tỏa có thời hạn đến ít nhất là ngày 5/9. Theo đó, một số bản trên địa bàn tỉnh Savannakhet được xếp vào nhóm đỏ và vàng. Trong đó, thành phố Kaysone Phomvihan đã ban hành giờ giới nghiêm , yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 20 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau, ngoại trừ trường hợp khẩn cấp đã được nhà chức trách cấp phép.

Ngoài ra, việc tụ tập quá 10 người cũng bị cấm, các trường học ở thành phố tạm thời phải đóng cửa.

Chính phủ Lào yêu cầu cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát hoạt động người xuất nhập cảnh, ngăn chặn vượt biên trái phép; tăng cường các biện pháp phòng chống COVID-19 tại các trại giam; đồng thời, yêu cầu người nhập cảnh vào Lào cần cài đặt ứng dụng theo dõi y tế Lao Sou Sou thông qua ứng dụng LaoKYC để tạo mã QR cá nhân khi di chuyển trong nước này.

Đến nay, tổng số ca COVID-19 tại Lào đã lên tới 13.909 người, trong đó có 11 ca tử vong.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast