Lào tăng cường các biện pháp phòng Covid-19 khi Thái Lan xuất hiện ổ dịch mới

(Baohatinh.vn) - Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 của Lào ngày 21/12 kêu gọi các cơ quan chức năng và người dân trên toàn quốc tuân thủ các biện pháp đã đưa ra để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

Lào tăng cường các biện pháp phòng Covid-19 khi Thái Lan xuất hiện ổ dịch mới

Người dân Lào đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 tại một khu chợ. (Ảnh: Vientiane Times)

Theo Vientiane Times, Chính phủ Lào đã tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 sau khi số ca nhiễm mới gia tăng đột biến ở Thái Lan.

Người dân được khuyến khích duy trì giãn cách xã hội, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang khi ở nơi đông người và nếu có các triệu chứng ho thì nên ho vào khăn giấy hoặc vào khuỷu tay để tránh vi khuẩn lây lan.

Trong cuộc họp báo diễn ra hôm qua, Phó Cục trưởng Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Bộ Y tế Lào, TS Sisavath Soutthaniraxay cho biết một trong số năm bệnh nhân nhiễm Covid-19 cuối cùng ở Lào, đang được chữa trị tại bệnh viện Hữu nghị ở thủ đô Vientiane, sắp được cho xuất viện sau khi có hai lần liên tiếp xét nghiệm với virus SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính.

Như vậy, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Lào, nước này đã ghi nhận 41 ca nhiễm, chưa có trường hợp tử vong và chỉ còn 4 bệnh nhân đang điều trị.

Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 kêu gọi các công ty lữ hành, các khách sạn, nhà hàng và địa điểm vui chơi giải trí đánh giá nguy cơ nhiễm Covid-19 từ các du khách và tuân thủ đầy đủ tất cả các biện pháp phòng ngừa Covid-19.

Những người đã từng ở trong một quốc gia có dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, bao gồm cả Thái Lan, phải được kiểm tra nhiệt độ trước khi được nhận vào khách sạn hoặc các nơi lưu trú khác. Chính quyền cấp tỉnh và các cơ quan an ninh quốc gia đã được chỉ thị tăng cường kiểm soát khu vực biên giới.

Thái Lan ngày 21/12 xác nhận thêm 382 ca mắc mới Covid-19, trong đó có 360 trường hợp là các lao động nhập cư người Myanmar có liên quan đến ổ dịch tại khu chợ hải sản ở tỉnh Samut Sakhon gần thủ đô Bangkok.

Như vậy, số ca lây nhiễm liên quan đến chợ hải sản này đã tăng lên 821 ca, trong đó hầu hết không biểu hiện triệu chứng. Số lượng các ca mắc mới Covid-19 có nguồn gốc từ khu chợ hải sản ở tỉnh trên đang tăng lên trong bối cảnh nhà chức trách Thái Lan thực hiện nhiều xét nghiệm hơn đối với lao động nhập cư từ Myanmar.

(Theo Vientiane Times)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast