Lào tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ từ 6-11 tuổi vào tháng 3

(Baohatinh.vn) - Tờ Thời báo Viêng Chăn (Vientiane Times) ngày 16/2 đưa tin, Chính phủ Lào sẽ bắt đầu triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 6-11 tuổi trên toàn quốc vào tháng 3/2022, hướng đến việc mở cửa trở lại trường học một cách an toàn.

Lào tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ từ 6-11 tuổi vào tháng 3

Một trẻ em được tiêm vaccine ngừa COVID-19. (Ảnh: US Embassy Vientiane)

Theo Vientiane Times, Bộ Y tế Lào đã yêu cầu các cơ quan y tế tỉnh, huyện trên cả nước thống kê số lượng trẻ em trong độ tuổi từ 6-11, bởi đây sẽ là nhóm đối tượng thuộc diện ưu tiên tiêm chủng trong thời gian tới.

Bà Chansai Pathammavong - Phó Giám đốc Chương trình Tiêm chủng Quốc gia của Lào thông tin: “Chúng tôi có kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19 trên diện rộng cho trẻ từ 6-11 tuổi sau khi chương trình tiêm chủng cho trẻ em trong độ tuổi này ở tỉnh Phongsaly đạt được thành công vào tháng trước”.

Bà Pathammavong cho biết, ước tích có khoảng 957.000 trẻ em trong độ tuổi từ 6-11 sẽ được tiêm chủng. Chương trình sẽ bắt đầu tại Thủ đô Vientiane. Các tỉnh, thành phố khác của Lào đã sẵn sàng khởi động chương trình cũng có thể thực hiện đồng thời.

Phó Giám đốc Chương trình Tiêm chủng Quốc gia của Lào cho biết, trẻ em từ 6-11 tuổi chỉ được phép tiêm chủng nếu nhận được sự đồng ý của cha, mẹ, người dám hộ. Bộ Y tế Lào sẽ công bố kế hoạch tiêm chủng, trong khi đó Bộ Giáo dục và Thể thao Lào sẽ thông tin đến các bậc phụ huynh về tầm quan trọng của việc tiêm chủng.

Việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em được xem là biện pháp nhằm hạn chế nguồn lây, bảo đảm cho việc mở cửa trở lại trường học an toàn, trong bối cảnh các biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 vẫn diễn biến hết sức phức tạp.

Vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer sẽ được sử dụng để tiêm chủng cho trẻ em từ 6-11 tuổi và những người có vấn đề về sức khỏe.

Bộ Y tế Lào cũng yêu cầu chính quyền các địa phương và cơ quan y tế rà soát tiến độ của chương trình tiêm chủng cho người từ 12-17 tuổi. Bộ cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng mở thêm các trung tâm tiêm chủng tại trạm y tế cộng đồng và ở các thôn bản để người dân địa phương dễ dàng tiếp cận hơn với vaccine.

Tổng số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Lào kể từ đầu dịch đến nay là 140.030 trường hợp, hơn 600 người tử vong.

Theo Trung tâm Thông tin Y tế Giáo dục Sức khỏe (Bộ Y tế Lào), tính đến ngày 15/2, có 65,74% dân số Lào trong độ tuổi quy định đã được tiêm một liều vaccine ngừa COVID và 57,86% đã hoàn thành tiêm chủng.

Lào tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ từ 6-11 tuổi vào tháng 3
(Theo Vientiane Times)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast