Myanmar ghi nhận những ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron

Theo Bộ Y tế Myanmar, biến thể Omicron đã được phát hiện trong 4 mẫu bệnh phẩm của những người trở về từ Dubai, Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Myanmar ghi nhận những ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron

Nhân viên y tế Myanmar lấy mẫu xét nghiệm. (Nguồn: aninews)

Ngày 28/12, Bộ Y tế Myanmar xác nhận 4 ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron ở nước này.

Theo bộ trên, biến thể Omicron đã được phát hiện trong 4 mẫu bệnh phẩm của những người trở về từ Dubai, Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Chỉ có 1 trong 4 người nhiễm biến thể mới này là có biểu hiện triệu chứng mắc bệnh và tất cả bệnh nhân đang trong tình trạng sức khỏe tốt.

Theo số liệu của Bộ Y tế Myanmar , tính đến ngày 28/12, nước này ghi nhận 530.000 ca mắc COVID-19, trong đó có 19.260 ca tử vong.

Cùng ngày, Bộ Y tế Malaysia thông báo nước này phát hiện thêm 306 ca nghi nhiễm biến thể Omicro từ ngày 21-25/12 và đang đợi kết quả giải trình tự gene.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Y tế Malaysia Khairy Jamaluddin dẫn thông tin từ Viện Nghiên cứu y tế (IMR) cho biết từ ngày 21-25/12, IMR đã lấy 366 mẫu nhiễm COVID-19 tiến hành phân tích trình tự gene và phát hiện có 306 mẫu nghi nhiễm biến thể Omicron. IMR hiện đang đợi kết quả cuối cùng.

Trước đó, ngày 25/12, ông Khairy cho biết từ ngày 15-21/12, IMR đã tiến hành phân tích gen của 145 ca mắc COVID-19 , trong đó có 60 mẫu nghi nhiễm biến thể Omicron.

Ngày 24/12, IMR xác nhận trong số 60 ca nghi nhiễm trên, có 45 ca là nhiễm biến thể Omicron, nâng tổng số ca nhiễm biến thể Omicron ở nước này lên 62 ca, bao gồm 61 ca nhập cảnh và 1 ca trong cộng đồng.

Trong bối cảnh số ca nghi nhiễm biến thể Omicron ngày càng tăng, ông Khairy khuyến cáo người dân nên giữ khoảng cách, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch và tự xét nghiệm COVID-19 trước khi tham gia tụ tập cùng người thân và bạn bè nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới, nhằm bảo vệ bản thân và tránh để dịch bệnh lây lan.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast