Myanmar gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 6 tháng

Theo Thống tướng Min Aung Hlaing, tình trạng khẩn cấp cần được gia hạn thêm 6 tháng nữa bởi tình hình trong nước này vẫn "bất thường."

Myanmar gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 6 tháng

Lực lượng an ninh gác trên đường phố tại Yangon, Myanmar. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng tin AFP dẫn nguồn Đài truyền hình quốc gia Myanmar (MRTV) cho biết Hội đồng Quốc phòng và An ninh Myanmar ngày 1/2 đã nhất trí gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 6 tháng, do đó nhiều khả năng thời điểm tổ chức bầu cử ở nước này sẽ được lùi lại sang tháng 8 tới.

Theo MRTV, yêu cầu của người đứng đầu chính quyền quân sự Myanmar, Thống tướng Min Aung Hlaing, về việc kéo dài tình trạng khẩn cấp đã được chấp thuận.

Tình trạng khẩn cấp đã được tuyên bố khi các tướng quân đội nước này lật đổ chính quyền dân sự của bà Aung San Suu Kyi hồi tháng 2/2021.

Theo Thống tướng Min Aung Hlaing, tình trạng khẩn cấp cần được gia hạn thêm 6 tháng nữa bởi tình hình trong nước này vẫn “bất thường.”

Trước đó cùng ngày, MRTV dẫn lời Thống tướng Min Aung Hlaing khẳng định quân đội nước này sẽ bảo vệ Hiến pháp quốc gia và các cuộc bầu cử đa đảng cần phải được tổ chức. Tuy nhiên, vị tướng quân đội Myanmar không nêu mốc thời gian tiến hành bầu cử ./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast