Nga nêu lý do ông Putin không dùng mạng xã hội

Ông Putin không có thời gian sử dụng mạng xã hội, nhưng luôn nắm những bài viết đáng chú ý qua báo cáo tình báo thường kỳ, theo Điện Kremlin.

“Tổng thống Vladimir Putin không đọc các kênh trên Telegram, nhưng nhận được báo cáo tổng hợp nội dung hàng ngày”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết trong cuộc phỏng vấn hôm 4/9, thêm rằng báo cáo tình báo thường kỳ cho ông Putin có thể kèm theo đánh giá về những bài viết đáng chú ý trên mạng xã hội.

Phát ngôn viên Peskov nói rằng ông Putin không sử dụng mạng xã hội vì “không có thời gian rảnh để đăng bài hay lướt nội dung trên mạng”. Tổng thống Nga cũng không đăng ký sử dụng dịch vụ mạng xã hội nào, trong khi Điện Kremlin duy trì một số tài khoản chính thức trên các nền tảng như Telegram và Twitter.

Nga nêu lý do ông Putin không dùng mạng xã hội

Tổng thống Putin trong một cuộc họp tại vùng lãnh thổ Kaliningrad hôm 1/9. Ảnh: AFP .

Giới chức Điện Kremlin trước đó khẳng định ông Putin sẽ không bao giờ lập tài khoản cá nhân trên mạng xã hội và giao việc quản lý cho cấp dưới.

“Ông ấy cho rằng để người khác thay mặt mình quản lý tài khoản công khai là sai trái. Tổng thống Putin thậm chí không có điện thoại di động để đăng bài hay theo dõi, ông có thể mượn điện thoại trợ lý nếu cần, nhưng vẫn ưu tiên sử dụng thiết bị do chính phủ cung cấp để liên lạc với bất kỳ ai khi có nhu cầu”, phát ngôn viên Peskov nói thêm.

Tổng thống Putin năm 2018 khẳng định không sử dụng điện thoại thông minh vì cho rằng thiết bị này có thể làm lộ dữ liệu cá nhân cũng như các thông tin quan trọng khác, đe dọa tới an ninh quốc gia.

Theo TASS/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast