Nhà Trắng nới lỏng hạn chế với Cuba

Chính quyền Biden hôm 16/5 thông báo mở rộng các chuyến bay đến Cuba và nới lỏng một số hạn chế đối với hòn đảo, vốn được áp đặt từ thời cựu Tổng thống Donald Trump.

Nhà Trắng nới lỏng hạn chế với Cuba

Khách du lịch trên bãi biển ở Varadero, Cuba, vào ngày 29/9/2021. Ảnh: AP

Trong một tuyên bố vào ngày 16/5, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết sẽ loại bỏ giới hạn 1.000 USD mỗi quý đối với việc chuyển tiền giữa các gia đình Mỹ với người thân ở Cuba, và ngược lại.

Washington cũng sẽ cho phép chuyển tiền giữa những người không cùng gia đình, nhằm hỗ trợ các doanh nhân Cuba độc lập, đồng thời cho phép các chuyến bay thuê riêng và chuyến bay theo lịch trình đến các địa điểm ngoài thủ đô Havana, theo thông báo của Bộ Ngoại giao.

Bên cạnh đó, chính quyền Mỹ cho biết sẽ tiến hành khôi phục chương trình đoàn tụ các gia đình Cuba, vốn có hơn 20.000 đơn đăng ký tồn đọng, đồng thời tăng cường dịch vụ lãnh sự và xử lý thị thực.

Với những hành động này, Mỹ hướng tới việc hỗ trợ cơ hội kinh tế lớn hơn của người dân Cuba, "giúp họ hướng tới cuộc sống thành công ngay tại quê nhà”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ned Price nói.

Trước đó, cựu Tổng thống Donald Trump đã gia tăng các biện pháp trừng phạt đối với Cuba, bao gồm lệnh cấm gửi tiền kiều hối và trừng phạt các tàu chở dầu ràng buộc với hòn đảo này.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast