Nigeria giải cứu 187 người bị các băng nhóm vũ trang bắt cóc

Theo một người phát ngôn của cảnh sát Nigeria, những người được giải cứu, trong đó có phụ nữ và trẻ em, đã bị bắt cóc tại 4 khu vực ở bang này vài tuần trước đây.

Nigeria giải cứu 187 người bị các băng nhóm vũ trang bắt cóc

Một học sinh vui mừng gặp lại người thân sau khi được giải cứu tại Kaduna, Nigeria, ngày 25/7/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Lực lượng an ninh Nigeria ngày 7/10 đã tiến hành giải cứu 187 người bị các băng nhóm vũ trang ở bang Zamfara, phía Tây Bắc nước này bắt cóc.

Vụ giải cứu này diễn ra sau khi nhà chức trách Nigeria phát động một chiến dịch an ninh lớn chống kẻ bắt cóc.

Theo một người phát ngôn của cảnh sát, những người được giải cứu trên, trong đó có phụ nữ và trẻ em, bị bắt cóc tại 4 khu vực ở bang này vài tuần trước đây.

Để giải cứu họ, cảnh sát và các cơ quan an ninh khác đã tấn công vào các vị trí đã được xác định của những băng nhóm trên tại nhiều khu vực ở bang Zamfara.

Kể từ tháng 12 năm ngoái, Zamfara đã trở thành điểm nóng xảy ra các vụ bắt cóc do những băng cướp có vũ trang tiến hành nhằm vào các trường học, các ngôi làng và người qua lại các tuyến quốc lộ để đòi tiền chuộc.

Trong khuôn khổ chiến dịch chống bắt cóc , tháng trước, Chính phủ Nigeria đã cho ngừng hoạt động các dịch vụ viễn thông tại bang Zamfara cũng như các bang khác nhằm ngăn chặn sự phối hợp giữa các băng nhóm kể trên.

Theo cảnh sát Nigeria, các băng nhóm có vũ trang ở nước này hoạt động ngày càng liều lĩnh, tấn công các tiền đồn của quân đội, đột nhập nhà tù giải thoát tù nhân và bắn hạ một máy bay quân sự hồi tháng 7 vừa qua.

Trong khi đó, chính quyền các bang lân cận Zamfara cho biết những băng nhóm vũ trang bị đánh bật khỏi Zamfara đã tràn vào địa phận và đang hoành hành tại những bang này.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast