Pháp: Tin tặc tấn công các bệnh viện, đánh cắp dữ liệu cá nhân

Dữ liệu bị đánh cắp bao gồm danh tính, số an sinh xã hội và thông tin liên lạc của những người đã tới xét nghiệm COVID-19, cũng như danh tính và thông tin liên lạc của y bác sỹ, kết quả xét nghiệm.

Pháp: Tin tặc tấn công các bệnh viện, đánh cắp dữ liệu cá nhân

Ảnh minh họa. (Nguồn: connexionfrance)

Giới chức y tế Pháp ngày 15/9 cho biết tin tặc đã đánh cắp dữ liệu cá nhân của khoảng 1,4 triệu người - những người đã tham gia xét nghiệm COVID-19 - ở vùng Paris trong khoảng giữa năm 2020.

Theo thông báo, vụ việc đã được chuyển tới văn phòng công tố của Paris sau khi có xác nhận hôm 12/9 về việc xảy ra vụ tấn công mạng nêu trên.

Dữ liệu bị đánh cắp bao gồm danh tính, số an sinh xã hội và thông tin liên lạc của những người đã tới xét nghiệm COVID-19, cũng như danh tính và thông tin liên lạc của lực lượng y bác sỹ, cùng với đó là kết quả xét nghiệm.

Tuy nhiên, các bệnh viện khẳng định những thông tin khác về sức khỏe không bị lấy mất.

Thông báo của tổ chức các bệnh viện cho biết: “Dữ liệu liên quan tới 1,4 triệu người, chủ yếu là những người thực hiện xét nghiệm vào giữa năm ngoái. Những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc sẽ được chúng tôi thông báo trong những ngày tới.”

Ngoài ra, thông báo cũng cho biết các số liệu về vụ việc cũng được báo cáo tới Cơ quan giám sát dữ liệu CNIL của Pháp và Hệ thống An toàn thông tin quốc gia của Pháp.

Hiện CNIL xác nhận “đang tiến hành điều tra vụ tấn công này”./.

Theo Anh Hiển (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast