Phát hiện 11 triệu viên ma túy tổng hợp trên chiếc xe vô chủ ở miền Bắc Lào

(Baohatinh.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Bokeo, phía Bắc Lào vừa thu giữ lô ma túy lớn gồm 11 triệu viên ma túy tổng hợp (amphetamine), có tổng trọng lượng 1,288 tấn, được cất giấu trên một chiếc xe ô tô không giấy tờ ở huyện Tonpheung.

Phát hiện 11 triệu viên ma túy tổng hợp trên chiếc xe vô chủ ở miền Bắc Lào

Số ma túy bị thu giữ ngày 17/3/2022. (Ảnh: Lao Security News)

Theo Báo An ninh Lào (Lao Security News), hôm 17/3, Công an huyện Houay Xay, tỉnh Bokeo nhận được tin báo về môt chiếc xe khả nghi chở nhiều túi lớn đỗ tại một khu chợ ở huyện Tonpheung. Theo các nhân chứng, hai người đàn ông lái chiếc xe đã bỏ lại phương tiện và rời đi.

Sau khi kiểm tra ô tô, lực lượng chức năng phát hiện có 48 túi đựng hơn 11 triệu viên amphetamine, tổng trọng lượng 1,288 tấn.

Công an tỉnh Bokeo đang tiến hành điều tra nguồn gốc số ma túy và truy tìm những đối tượng tham gia vận chuyển lô hàng cấm nói trên.

Đầu tháng này, Cảnh sát tỉnh Vientiane cũng đã thu giữ hơn 4 triệu viên amphetamine và các loại ma túy bất hợp pháp khác được cất giấu trên một chiếc xe ô tô di chuyển qua huyện Meung Meun thuộc tỉnh này. 2 nghi phạm là phụ nữ ở Xayaboury và Thủ đô Vientiane đã bị bắt giữ cùng tang vật.

Tháng 5/2021, Chính phủ Lào đã tuyên bố phòng chống và kiểm soát ma túy là chương trình hành động quốc gia, trong đó kêu gọi hành động quyết liệt và sự tham gia của nhiều ngành để chống lại mối đe dọa từ ma túy.

Phát hiện 11 triệu viên ma túy tổng hợp trên chiếc xe vô chủ ở miền Bắc Lào
(Theo Báo An ninh Lào)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast