Philippines hứng cơn bão đầu tiên trong năm, ít nhất 25 người chết

Ngày 11-4, giới chức Philippines cho biết ít nhất 25 người thiệt mạng vì lở đất và lũ lụt do bão nhiệt đới Megi gây ra khi đổ bộ vào bờ biển phía đông và nam nước này.

Philippines hứng cơn bão đầu tiên trong năm, ít nhất 25 người chết

Những ngôi nhà bị chôn vùi sau một trận lở đất ở làng Bunga, thành phố Baybay, Philippines ngày 11-4 - Ảnh: AFP

Theo Hãng tin Reuters, cơn bão đã đổ bộ vào Philippines ngày 10-4, với sức gió lên đến 65km/h, và giật trên 80km/h. Megi là cơn bão đầu tiên đổ bộ vào quần đảo này trong năm nay.

Tại tỉnh miền đông Leyte, cảnh sát trưởng thành phố Baybay, ông Joemen Collado, cho biết 22 thi thể đã được kéo ra khỏi một vụ lở đất.

“Đã có các vụ lở đất trong các cộng đồng dân cư, và sau đó một số nạn nhân đã bị lũ quét”, cảnh sát trưởng Collado cho biết. Ông Collado thông tin thêm rằng chiến dịch cứu hộ vẫn đang diễn ra khi có ít nhất 6 người vẫn mất tích.

Hình ảnh được cơ quan cứu hỏa địa phương chia sẻ ngày 11-4 cho thấy các nhân viên cứu hộ đang lội qua những ngôi nhà bị ngập một phần, và đang đào tìm người sống sót tại một khu vực bị sạt lở.

Philippines hứng cơn bão đầu tiên trong năm, ít nhất 25 người chết

Một người đàn ông đứng giữa vùng nước ngập gần nhà ở thị trấn Abuyog, tỉnh Leyte, nam Philippines ngày 11-4 - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Cơ quan thảm họa quốc gia Philippines nói có 3 người thiệt mạng tại vùng Davao ở phía nam đất nước. Giới chức Davao vẫn đang xác minh con số thương vong do bão Megi.

Theo báo The Star, một số tỉnh miền nam thuộc đảo Luzon cũng ngập vì mưa lớn. Chính phủ Philippines cho biết bão Megi đã ảnh hưởng đến hơn 136.000 người, với hơn 13.000 người mất nhà cửa phải trú trong các trung tâm trú bão.

Cơ quan thời tiết quốc gia Philippines dự báo bão nhiệt đới Megi sẽ suy yếu, sức gió giảm xuống còn 45km/h và di chuyển ngược trở ra biển vào ngày 12-4.

Nằm trên vành đai núi lửa Thái Bình Dương, Philippines là một trong những quốc gia chịu nhiều thiên tai nhất, bao gồm núi lửa hoạt động, động đất thường xuyên, và hứng khoảng 20 cơn bão - thường gây ra lũ lụt và lở đất - mỗi năm.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast