Quốc hội Trung Quốc công bố kế hoạch cải tổ nội các quy mô lớn

Ngày 13/3, Tân Hoa Xã đưa tin Trung Quốc đã công bố kế hoạch cải tổ nội các quy mô lớn nhằm củng cố bộ máy chính phủ hoạt động hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

quoc hoi trung quoc cong bo ke hoach cai to noi cac quy mo lon

Toàn cảnh phiên họp toàn thể thứ 3, Kỳ họp thứ nhất Quốc hội Trung Quốc khóa XIII tại Bắc Kinh. (Nguồn: THX/ TTXVN)

Kế hoạch cải tổ do Quốc vụ viện soạn thảo sẽ được trình lên Kỳ họp thứ nhất Quốc hội Trung Quốc khóa XIII để thảo luận.

Theo kế hoạch này, Quốc vụ viện sẽ bao gồm 26 bộ và ủy ban. Các bộ mới được thành lập theo kế hoạch gồm Bộ Tài nguyên, Bộ Các vấn đề cựu chiến binh và Bộ Tình trạng khẩn cấp.

Ngoài ra, sẽ có một số cơ quan hành chính mới dưới quyền chỉ đạo của Quốc vụ viện gồm Cơ quan Hợp tác và phát triển quốc tế và Cơ quan Nhập cư quốc gia.

Ngoài ra, kế hoạch cũng bao gồm đề xuất sáp nhập các cơ quan quản lý ngân hàng và bảo hiểm vào chung một đơn vị quản lý là Ủy ban Quản lý ngân hàng và bảo hiểm, với nhiệm vụ chính là giám sát hoạt động của các ngân hàng và công ty bảo hiểm, ngăn chặn và tháo gỡ những rủi ro về tài chính cũng như đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Cũng theo Tân Hoa Xã, ngày 12/3, phát biểu tại phiên họp toàn thể của đoàn đại biểu Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) và Cảnh sát vũ trang tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội Trung Quốc khóa XIII, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhấn mạnh cần đẩy mạnh các nỗ lực thực tế nhằm làm sâu sắc hơn sự hòa nhập giữa quân đội và dân sự hướng tới mục tiêu xây dựng một quân đội hùng mạnh trong kỷ nguyên mới.

Ông nhấn mạnh sự cần thiết phát triển quân đội có khả năng ứng dụng khoa học-công nghệ./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast