Siem Reap trở thành “”điểm nóng“” Covid-19 tại Campuchia

Sở Y tế tỉnh Siem Reap tối 25/6 cho hay đã phát hiện tới 99 ca mắc mới COVID-19 trong vòng 24 giờ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Siem Reap cũng thừa nhận số ca lây nhiễm COVID-19 tại tỉnh liên tục tăng.

Siem Reap trở thành “”điểm nóng“” Covid-19 tại Campuchia

Tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Phnom Penh, Campuchia. (Ảnh: THX/TTXVN)

Siem Reap – tỉnh du lịch nổi tiếng Campuchia với di sản thế giới Angkor Wat, nằm cách thủ đô Phnom Pen h khoảng 300km về phía Bắc - đã trở thành “điểm nóng” COVID-19 mới nhất tại nước này, với số ca lây nhiễm tăng nhanh và gần chạm ngưỡng ba chữ số trong một ngày.

Báo Khmer Times ngày 26/6 dẫn báo cáo của Sở Y tế tỉnh Siem Reap tối 25/6 cho hay đã phát hiện tới 99 ca mắc mới COVID-19 trong vòng 24 giờ. Giám đốc Sở Y tế tỉnh Siem Reap cũng thừa nhận số ca lây nhiễm COVID-19 tại tỉnh liên tục tăng.

Trong bối cảnh có thêm nhiều tỉnh ở Campuchia xác nhận số ca nhiễm mới tăng hai chữ số trong một ngày, Bộ Y tế Campuchia ngày 26/6 ra thông báo xác nhận có thêm 745 ca mắc mới COVID-19 trên cả nước trong 24 giờ qua, trong đó có 62 ca nhập cảnh và có thêm 14 người tử vong.

Trước tình trạng số ca nhập cảnh nhiễm COVID-19 ở mức cao, Bộ trưởng Y tế Campuchia Mam Bun Heng ngày 26/6 đã kêu gọi giới chức các tỉnh tăng cường khả năng lưu trú của các trung tâm cách ly ở biên giới, đồng thời thực hiện chặt chẽ các biện pháp cách ly để ngăn chặn biến thể Delta xâm nhập từ các nước khác vào Campuchia.

Sáng 26/6, thêm một triệu liều vaccine Sinovac mà Campuchia mua của Trung Quốc đã đến Sân bay Quốc tế Phnom Penh.

Theo Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế và Tài chính Campuchia, mước này sẽ nhận thêm 5 triệu liều vaccine trong tháng Bảy tới và 4 triệu liều nữa trong tháng tiếp theo.

Từ ngày 7/2 đến nay, Campuchia đã nhận hơn 10 triệu liều vaccine ngừa COVID-19, phần lớn từ Trung Quốc.

Tính đến ngày 25/6, nước này đã tiêm phòng cho 3.803.169 người, tương đương 38,03% trong tổng số 10 triệu người trưởng thành cần được tiêm phòng theo mục tiêu đặt ra.

Theo (Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast