Số ca mắc Covid-19 ở Đông Âu vượt mốc 5 triệu

Theo thống kê, số ca mắc Covid-19 ở khu vực Đông Âu đã vượt mốc 5 triệu ca, các quốc gia như Cộng hòa Séc, Hungary, Ba Lan và Nga… ghi nhận số trường hợp nhiễm Covid-19 tăng nhanh.

Điển hình như tại Ba Lan, Bộ Y tế nước này cho biết số ca mắc Covid-19 được xác nhận ở Ba Lan đã tăng gần 20.000 trường hợp trong 24h qua. Số trường hợp mắc Covid-19 hiện nay đã trên 860.000. Trong 24h qua, Ba Lan có hơn 300 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca tử vong hiện tại vào khoảng 13.600 người. Theo Bộ Y tế Ba Lan, hơn 22.000 trường hợp đang phải điều trị trong bệnh viện.

Số ca mắc Covid-19 ở Đông Âu vượt mốc 5 triệu

Ảnh minh họa theo Thefirstnews.

Cộng hòa Séc, quốc gia có tỷ lệ lây nhiễm cao nhất châu Âu trong nhiều tuần qua, hiện tại ghi nhận số ca nhiễm mới bắt đầu hạ nhiệt. Nước này ghi nhận hơn 3000 trường hợp nhiễm mới giảm 1/3 so với cùng thời điểm vào tuần trước. Tuy nhiên, tỷ lệ tử vong vẫn còn ở mức cao, trong hai ngày qua có khoảng 200 ca tử vong, số lượng người tử vong tới thời điểm hiện tại đã vượt mốc 7.000 trường hợp, tăng gấp đôi kể từ cuối tháng 10.

Không chỉ Cộng hòa Séc và Ba Lan ghi nhận tỷ lệ nhiễm mới cao trong khu vực Đông Âu, một số các quốc gia như Hungary, Romania, Slovakia… cũng đã chứng kiến sự gia tăng số ca nhiễm mới. Hiện tại, nhiều quốc gia như Cộng hòa Séc, Hungary đã gia hạn tình trạng khẩn cấp để áp đặt các biện pháp hạn chế cứng rắn nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan.

Một số nước như Ba Lan, Bulgaria, Romania, Belarus đã áp đặt các hạn chế mới để ngăn chặn tốc độ lây lan của dịch bệnh, cũng như giảm thiểu những tác động tới nền kinh tế.

Số ca mắc Covid-19 ở Đông Âu vượt mốc 5 triệu
Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast