Số ca nhiễm cộng đồng tại Thủ đô Vientiane - Lào cao nhất từ trước tới nay

(Baohatinh.vn) - Sáng 18/9, Lào có thêm 466 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó Thủ đô Vientiane có 264 ca cộng đồng - cao nhất cả nước.

Số ca nhiễm cộng đồng tại Thủ đô Vientiane - Lào cao nhất từ trước tới nay

Các chốt kiểm soát phương tiện ra vào Thủ đô Vientiane được thiết lập.

Ngày 17/9, Lào tiến hành lấy 6.504 mẫu xét nghiệm và sáng nay cho kết quả 466 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 388 ca lây nhiễm cộng đồng.

Riêng Thủ đô Vientiane có 264 ca cộng đồng với 90% là công nhân của nhà máy may ANPHI LAO ở bản Nongthaneua, quận Chanthabouly.

Đây là đợt bùng phát ca nhiễm cộng đồng với số ca nhiễm cao nhất từ trước tới nay tại Thủ đô Vienitane, với nguồn lây được xác định từ một thợ hàn người Thái Lan.

Các tỉnh Luangnamtha báo cáo 2 ca cộng đồng; Luangprabang 2 ca nhập cảnh và 30 ca cộng đồng; Salavan 9 ca nhập cảnh.

Tỉnh Khammuan hôm nay cũng có thêm 26 ca cộng đồng, trong đó có một cụm dịch bắt nguồn tại trại giam ở thị xã Thakhek sau đó lan ra hơn 20 bản. Tỉnh Savannakhet ghi nhận 72 ca nhập cảnh, 20 ca cộng đồng, trong đó có 13 ca trong trại giam của tỉnh; còn tỉnh Champasak ghi nhận 41 ca cộng đồng.

Đến nay, Lào đã có tổng cộng 18.814 ca nhiễm COVID-19, đang điều trị 3.665 ca, 16 ca tử vong.

Bộ Y tế Lào cho biết, trong thời điểm hiện tại, nhiều địa phương của Lào đã đạt cấp độ 2 về nguy cơ dịch, trong khi một số tỉnh đã chạm ngưỡng cấp độ 3. Các tỉnh Champasak, Savannakhet và Khammuan liên tục ghi nhận ca nhiễm cộng đồng ở mức cao.

Trong ngày, chính quyền Thủ đô Vientiane đã ban hành việc tăng cường thêm các chốt kiểm soát và vận động Nhân dân tham gia tiêm vaccine đúng tuyến. Thành phố này cũng ban hành quy định cách ly 14 ngày đối với người đi từ vùng đang có dịch cộng đồng vào thành phố, nhất là đối với người về từ các tỉnh Champasak, Savannakhet, Khammuan và Bokeo; ngược lại, cấm người từ Thủ đô Vientiane đi đến các tỉnh có dịch cấp độ 2 trở lên, ngoại trừ trường hợp được cấp phép, khi trở về, phải cách ly 14 ngày.

Giới chức Lào đưa ra các biện pháp mạnh tay xử lý những trường hợp người nào mắc hoặc tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 mà cố ý che giấu, khai báo không trung thực sẽ bị xử lý trước pháp luật. Những người tự ý rời khỏi khu cách ly hoặc bệnh viện mà chưa được phép của bác sĩ sẽ bị phạt tiền và chịu trách nhiệm hoàn toàn thiệt hại phát sinh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast