Syria: Liên quân tấn công Manbij, hàng chục ngàn người mắc kẹt

Hàng chục nghìn người dân Syria đang mắc kẹt tại thành phố Manbij, miền Bắc Syria, khi các lực lượng người Kurd và Arab được Mỹ hậu thuận tiến hành các đợt tấn công nhằm giành lại thành phố này từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

syria lien quan tan cong manbij hang chuc ngan nguoi mac ket

(Nguồn: Reuters)

Theo hãng tin Pháp AFP, ngày 11/6 là ngày thứ hai Các Lực lượng dân chủ Syria (SDF) được các chiến dịch không kích của Mỹ hậu thuẫn bao vây thành phố Manbij, chặn đứng tuyến cung cấp hậu cần quan trọng của IS giữa Thổ Nhĩ Kỳ và sào huyệt Raqa của chúng.

Manbij nằm ở vị trí trung tâm trên khu vực biên giới giáp Thổ Nhĩ Kỳ hiện do IS kiểm soát và điểm cung ứng quan trọng của phiến quân từ nước láng giềng này.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cho biết các máy bay chiến đấu của liên quân do Mỹ đứng đầu tiếp tục tiến hành các đợt không kích vào các thị trấn và vùng lân cận thành phố.

Tính từ ngày 31/5 tới nay - thời điểm liên quân phối hợp giải phóng Manbij, ước tính sơ bộ đã tiêu diệt được ít nhất 159 tay súng IS, trong khi thiệt hại về người của SDF là 22 người và thương vong trong dân thường là 37 người.

Trước khi xảy ra nội chiến tại Syria, tại Manbij có khoảng 120.000 dân, chủ yếu là người Arab, trong đó có 25% là người Kurd gốc Syria. Thành phố này bị IS chiếm đóng từ đầu năm 2014./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast