Tấn công nhà tù ở CHDC Congo, 900 tù nhân chạy trốn

(Baohatinh.vn) - Rạng sáng nay (20/10), ít nhất 900 tù nhân đã chạy trốn sau khi một nhà tù ở vùng Beni miền Đông Cộng hòa Dân chủ (CHDC) Congo bị một nhóm vũ trang tấn công.

Tấn công nhà tù ở CHDC Congo, 900 tù nhân chạy trốn

Cuộc tấn công diễn ra ở vùng Beni, CHDC Congo. (Đồ họa: AFP)

Ông Modeste Bakwanamaha, Thị trưởng vùng Beni cho biết, các cuộc tấn công được tiến hành đồng thời vào nhà tù Kangbayi và trại quân sự bảo vệ nhà tù vào khoảng 4 giờ 30 phút sáng nay.

“Thật không may là những kẻ tấn công, với lực lượng đông đảo, đã tìm cách phá cửa bằng thiết bị điện”, ông Bakwanamaha nói với hãng tin Reuters qua điện thoại.

Sau cuộc giao tranh quyết liệt giữa lực lượng an ninh cùng nhân viên bảo vệ nhà tù với những kẻ tấn công, 900 tù nhân đã lợi dụng cơ hội chạy trốn, 2 tù nhân bị bắn chết, khoảng 100 tù nhân vẫn bị giam giữ.

“Chúng tôi tin rằng chính ADF đã làm điều này”, Thị trưởng vùng Beni cho biết.

Nhóm vũ trang Lực lượng dân chủ đồng minh (ADF) được thành lập năm 1990 tại Uganda. Nhóm này đã mở rộng hoạt động sang CHDC Congo từ năm 1995. Nhóm phiến quân Hồi giáo này đã giết hại hơn 1.000 người ở Đông Congo, theo số liệu của Liên hợp quốc, bất chấp các chiến dịch quân sự được tiến hành nhằm tiêu diệt ADF.

Vào tháng 6/2017, một cuộc tấn công tương tự cũng đã diễn ra tại nhà tù Kangbayi khiến 11 người thiệt mạng, hơn 900 tù nhân chạy trốn.

Tấn công nhà tù ở CHDC Congo, 900 tù nhân chạy trốn
(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast