Tấn công vũ trang tại nhà tù Mexico, 14 người chết

Một nhóm tay súng tấn công nhà tù ở thành phố Ciudad Juarez, miền bắc Mexico, làm 14 người thiệt mạng, 24 tù nhân trốn thoát.

Tấn công vũ trang tại nhà tù Mexico, 14 người chết

Lực lượng an ninh đến nhà tù Cereso Số 3, thành phố Ciudad Juarez, bang Chihuahua, Mexico, sau khi các tay súng tấn công cơ sở làm 14 người chết ngày 1/1. Ảnh: Reuters

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 7h ngày 1/1 (21h giờ Hà Nội) tại nhà tù Cereso Số 3 ở thành phố Ciudad Juarez, bang Chihuahua, miền bắc Mexico, theo văn phòng công tố bang Chihuahua. Nhóm tay súng lái xe bọc thép đến nhà tù rồi nổ súng, làm 14 người chết, 13 người bị thương.

14 người chết gồm 10 quản giáo, nhân viên an ninh và 4 tù nhân, các công tố viên cho biết. Ít nhất 24 tù nhân đã trốn thoát, hiện chưa rõ bằng cách nào.

Vụ tấn công còn châm ngòi ẩu đả giữa các nhóm tù nhân. Một số châm lửa đốt các đồ vật, đụng độ quản giáo. Lực lượng an ninh kiểm soát tình hình sau đó khoảng 5 giờ. Giới chức Ciudad Juarez đã bắt 4 người, nhưng không nêu rõ là tù nhân hay tay súng, và thông báo mở cuộc điều tra về sự việc.

Tấn công vũ trang tại nhà tù Mexico, 14 người chết

Vị trí thành phố Ciudad Juarez, bang Chihuahua, Mexico. Đồ họa: Britannica

Ciudad Juarez, giáp thành phố El Paso, bang Texas của Mỹ, thường xuyên xuất hiện đụng độ bạo lực giữa lực lượng an ninh Mexico và các băng đảng ma túy Sinaloa, Juarez, làm hàng nghìn người thiệt mạng trong thập kỷ qua.

Nhà tù Ciudad Juarez cũng từng chứng kiến nhiều vụ bạo loạn, trong đó có bạo lực đẫm máu tháng 3/2009 làm 20 người chết. Theo báo cáo tháng 2/2022 của một tổ chức nhân quyền, nhà tù đang giam giữ hơn 3.700 tù nhân, vượt sức chứa tối đa là 3.135 tủ nhân.

Theo Như Tâm/VNE (AFP, Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast