Thế giới ngày qua: 4 người thiệt mạng trong vụ tấn công ngân hàng tại Mỹ

(Baohatinh.vn) - 4 người thiệt mạng trong vụ tấn công ngân hàng tại Mỹ; Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak bị đề nghị mức án 20 năm tù... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 6/9 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

Thế giới ngày qua: 4 người thiệt mạng trong vụ tấn công ngân hàng tại Mỹ

Nhiều người bị trúng đạn trong vụ xả súng tại Ngân hàng Fifth Third, thành phố Cincinnati. (Ảnh: fox2detroit.com)

4 người thiệt mạng trong vụ tấn công ngân hàng tại Mỹ: Cảnh sát cho biết 4 người thiệt mạng bao gồm cả kẻ tấn công. Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h sáng 6/9 (giờ địa phương). Kẻ tấn công tiến vào sảnh Ngân hàng Fifth Third ở thành phố Cincinnati, miền Trung Tây nước Mỹ, và bất ngờ nổ súng. Cảnh sát có mặt gần đó đã nổ súng đáp trả và tiêu diệt đối tượng này.

Có 5 nạn nhân bị thương trong vụ việc. 3 người đã tử vong do vết thương nặng, trong khi 2 người khác đang điều trị tại bệnh viện.

Danh tính và động cơ của kẻ tấn công hiện chưa được công bố.

Thế giới ngày qua: 4 người thiệt mạng trong vụ tấn công ngân hàng tại Mỹ

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak tại phiên tòa ngày 23/5. (Ảnh: AFP)

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak bị đề nghị mức án 20 năm tù: Theo Yonhap, ngày 6/9, các công tố viên Hàn Quốc đã đề nghị Tòa án quận trung tâm Seoul tuyên phạt cựu Tổng thống nước này Lee Myung-bak 20 năm tù giam về tội tham nhũng và các tội danh khác.

Ngoài ra, các công tố viên cũng đề nghị đưa ra mức phạt 15 tỷ won (13,4 triệu USD) và tịch thu 11,1 tỷ won đối với vị cựu tổng thống này.

Tòa trên sẽ công bố phán quyết trong xét xử cựu Tổng thống Lee Myung vào đầu tháng 10.

Thế giới ngày qua: 4 người thiệt mạng trong vụ tấn công ngân hàng tại Mỹ

Người dân ở thành phố Sapporo, đảo Hokkaido trong tình trạng mất điện do động đất và sạt lở. (Ảnh: Reuters)

Động đất gây nhiều thương vong ở Nhật Bản: Trận động đất xảy ra tại Hokkaido vào sáng sớm 6/9 ở mức 7 richter, là trận động mạnh nhất trong lịch sử tại khu vực Hokkaido. Tính đến chiều 6/9, gần 2.500 người phải lánh nạn tập trung vào các khu dân cư của thành phố Atsuma và Sapporo.

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga xác nhận đã có 7người chết. Ngoài ra chính quyền địa phương khu vực Hokkaido cho biết thêm, 33 người mất tích, hơn một trăm người bị thương.

Một phần trong gần 3 triệu hộ dân bị mất điện đã có điện sinh hoạt. Các bệnh viện tại thành phố Atsuma, Sapporo vẫn hạn chế tiếp nhận bệnh nhân do mất điện. Các trường học bị ngập, gần như toàn bộ trường học ở nhiều thành phố đóng cửa trường do lo ngại mất an toàn đối với học sinh.

Thế giới ngày qua: 4 người thiệt mạng trong vụ tấn công ngân hàng tại Mỹ

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Hội nghị Thưởng đỉnh liên Triều đầu tiên. (Ảnh: Yonhap)

Hai miền Triều Tiên chốt kế hoạch tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều tại Bình Nhưỡng: Ngày 6/9, hãng tin Yonhap dẫn thông báo từ Đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc, ông Chung Eui-yong, cho biết Tổng thống Moon Jae-in sẽ tới Triều Tiên từ ngày 18-20/9 tới để tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 3 với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Hội nghị Thượng đỉnh lần đầu tiên giữa ông Kim Jong-un và ông Moon Jae-in diễn ra tại làng đình chiến Panmunjom ngày 27/4, trong khi cuộc gặp thượng đỉnh thứ 2 diễn ra hôm 26/5.

Ông Chung Eui-yong, Giám đốc Văn phòng An ninh Quốc gia Hàn Quốc, cho biết thêm Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều lần 3 sẽ tập trung thảo luận và đánh giá lại việc thực thi Tuyên bố Chung Panmunjom đạt được tại hội nghị thượng đỉnh lần thứ nhất, thảo luận đường hướng triển khai tuyên bố trong tương lai, cũng như những bước đi thiết thực nhằm thiết lập hòa bình lâu dài và đảm bảo tương lai thịnh vượng chung trên Bán đảo Triều Tiên.

Thế giới ngày qua: 4 người thiệt mạng trong vụ tấn công ngân hàng tại Mỹ

Sản phẩm hoa quả của Mỹ được bày bán tại siêu thị ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Trung Quốc cảnh báo sẽ trả đũa nếu Mỹ áp các mức thuế nhập khẩu mới: Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 6/9 cảnh báo nước này sẽ buộc phải đáp trả nếu Mỹ tiến hành áp đặt các mức thuế nhập khẩu mới đối với hàng hóa Trung Quốc. Cảnh báo đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa sẽ áp thuế bổ sung trị giá 200 tỷ USD đối với hàng hóa Trung Quốc.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 6/9, Phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong nhấn mạnh Trung Quốc sẽ giám sát chặt chẽ ảnh hưởng của các mức thuế mới và có những biện pháp mạnh mẽ để giúp các công ty Trung Quốc và nước ngoài đang hoạt động ở Trung Quốc vượt qua khó khăn.

(Tổng hợp)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast