Thế giới ngày qua: Anh xác định được danh tính ba kẻ khủng bố ở London

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 5/6.

the gioi ngay qua anh xac dinh duoc danh tinh ba ke khung bo o london

Xả súng tại trụ sở công ty Mỹ, 5 người chết: Vụ việc xảy ra vào khoảng 8h ngày 5/6 tại trụ sở công ty Fiamma trên đường Forsyth, gần Đại học Full Sail, thành phố Orlando, bang Florida khiến 5 người chết. Nghi phạm là một cựu nhân viên công ty Fiamma, đã tự sát sau đó.

Nhân chứng kể họ nghe thấy nhiều tiếng súng lớn, phải trốn trong nhà vệ sinh lúc sự việc diễn ra. Nhà chức trách cho hay, nghi phạm bị sa thải hồi tháng 4, được cho là “bất mãn” nên xả súng. (Ảnh: Cảnh sát tập trung tại bãi đỗ xe gần hiện trường vụ xả súng. Nguồn: CNN).

the gioi ngay qua anh xac dinh duoc danh tinh ba ke khung bo o london

Anh xác định được danh tính ba kẻ khủng bố ở London: Thủ tướng Anh Theresa May ngày 5/6 cho biết cảnh sát nước này đã xác định được danh tính ba kẻ tấn công khủng bố ở cầu London và chợ Borough. Song nhà chức trách sẽ chỉ công bố danh tính ba kẻ tấn công "khi cuộc điều tra cho phép".

Ba kẻ tấn công đêm 3/6 thuê một xe tải rồi lao vào người đi bộ trên cầu London, thủ đô nước Anh. Chúng sau đó hướng đến khu chợ Borough gần đấy, xuống xe, đâm dao nhiều người.

Vụ việc làm 7 người thiệt mạng, 48 người bị thương. Cảnh sát Anh nổ súng và tiêu diệt ba kẻ tấn công chỉ 8 phút sau khi nhận cuộc gọi báo tin đầu tiên. (Ảnh: Hoa tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố ở London. Nguồn: AP).

the gioi ngay qua anh xac dinh duoc danh tinh ba ke khung bo o london

Tổng thống Brazil Michel Temer trước nguy cơ bị bãi nhiệm: Tòa án bầu cử tối cao Brazil ngày 6/6 sẽ bắt đầu xem xét những cáo buộc tham nhũng liên quan đến Tổng thống Michel Temer trong chiến dịch tranh cử năm 2014.

Nếu những cáo buộc được chứng minh, người đứng đầu nhà nước Brazil sẽ bị bãi nhiệm, giống như người tiền nhiệm Dilma Roussef cách đây đúng 1 năm. (Ảnh: Tổng thống Brazil Michel Temer. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua anh xac dinh duoc danh tinh ba ke khung bo o london

Nhiều quốc gia đồng loạt cắt quan hệ ngoại giao với Qatar: Saudi Arabia, Bahrain, Ai Cập, Các tiểu Vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Yemen đồng loạt cắt quan hệ ngoại giao với Qatar với lý do nước này liên quan chủ nghĩa khủng bố.

Cụ thể 5 quốc gia Arab thông báo sẽ rút toàn bộ nhân viên ngoại giao khỏi Qatar, đồng thời cho biết có kế hoạch cắt đứt giao thông đường không và đường thủy với nước này.

Saudi Arabia đã thông báo quân đội Qatar sẽ bị rút khỏi cuộc nội chiến hiện tại ở Yemen và sẽ đóng cửa biên giới trên bộ với Qatar, cách li nước này với phần còn lại của bán đảo Arab.

Phản ứng ngay sau khi bị một loạt quốc gia Vùng Vịnh cắt đứt quan hệ ngoại giao, Qatar đã ra tuyên bố bày tỏ “lấy làm tiếc” vì các quyết định này. (Ảnh: Vị trí các quốc gia vùng Vịnh. Đồ họa: BBC)

the gioi ngay qua anh xac dinh duoc danh tinh ba ke khung bo o london

Nổ lớn tại nhà máy hóa dầu ở Trung Quốc khiến 17 người thương vong: 8 người chết và 9 người khác bị thương trong vụ nổ làm rung chuyển một nhà máy hóa dầu ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc rạng sáng ngày 5/6.

Vụ nổ gây hỏa hoạn tại khu vực bốc dỡ hàng của Công ty TNHH hóa dầu Lâm Nghi Kim Dự thuộc Khu phát triển kinh tế Lâm Nghi Lâm Cảng. Ngọn lửa sau đó đã được kiểm soát. “Người chịu trách nhiệm” tại công ty điều hành nhà máy trên đã bị bắt giữ. (Ảnh: Khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ. Nguồn: Tân Hoa Xã)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast